Quốc tế

"Damascus sắp giành lại toàn bộ Syria từ tay khủng bố"

(DNVN)-Một tờ báo hàng đầu của Jordan đã nhấn mạnh rằng, chính phủ Damascus sẽ sớm giành lại quyền kiểm soát toàn bộ Syria trong tương lai gần.

al-Qad - nhật báo hàng đầu của Jordan - đã nhắc tới những diễn biến gần đây và chiến thắng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Theo đó, tờ báo này nhận định rằng, chính phủ Damasucs sẽ sớm giành lại quyền kiểm soát toàn bộ Syria trong tương lai gần. 

Theo nhật báo Jordan, Damascus sắp giành lại toàn bộ Syria từ tay khủng bố.

"Việc mở rộng phạm vi kiểm soát của quân đội Syria đối với các khu vực phía Nam quyết định những kế hoạch chính trị mới và các chuyên gia tin rằng, dựa trên sự nhất trí mới giữa các bên quốc tế và khu vực, chính phủ Syria sẽ sỡm giành lại quyền kiểm soát tất cả các khu vực quốc gia này để mở đường cho hòa bình", tờ al-Qad viết. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/8, một tờ báo hàng đầu của Ả Rập đã nhắc tới những chiến thắng gần đây của quân đội Syria trước phiến quân khủng bố ở khu vực phía Nam quốc gia, đồng thời khẳng định quan hệ giữa Damascus và Jordan sẽ khôi phục trong tương lai gần. 

"Việc quân đội Syria kiểm soát khu vực biên giới sẽ tạo thế cân bằng chiến lược và quan trọng, đồng thời cải thiện quan hệ giữa Damascus và Amman sẽ có thể diễn ra trong tương lai gần", tờ al-Ray al-Youm viết.

Tờ báo này đã nhắc tới việc binh lính Syria gần đây đã chiếm giữ được al-Sukhnah và việc tuyển thêm lực lượng bộ lạc bởi chính phủ Jordan để lấp đầy khoảng trống khi quân đội Syria không có mặt tại khu vực al-Nasib. 

Tờ báo viết rằng, Amman hiện đã mở đường cho binh lính Syria tiến công ở al-Nasib nhằm giành lại vị trí của họ từ tay khủng bố. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo