Xã hội

Dân mang bò chết vây kín chung cư đòi làm rõ nguyên nhân

Cho rằng bò của mình chết là do ăn phải cỏ ở gần chung cư có phun thuốc, người dân đã mang xác 2 con bò đến yêu cầu làm rõ.

Ngày 16/4, ông Cao Huy Thành, Trưởng công an xã Nghi Kim, thành phố Vinh (Nghệ An), cho biết hiện công an xã này đang tiếp tục làm việc với các hộ dân liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để xác minh nguyên nhân 2 con bò bị chết vào chiều ngày 15/4.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 15/4, ông Võ Sỹ Quyết (37 tuổi, trú tại xã Nghi Kim) cùng nhiều người chở một con bò đã chết lên đặt tại khu vực tòa nhà chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim (đóng tại địa bàn xóm 2, xã Nghi Kim) vì cho rằng bò của gia đình đang khỏe mạnh bỗng dưng chết sau khi ăn cỏ tại khu vực do nhân viên khu chung cư này phun thuốc, báo Thanh niên đưa tin.

Theo người dân, thuốc diệt cỏ mà công nhân tại đây sử dụng là NTPHOSATE 480SL. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với PV Dân trí, một số người dân cho biết, nhân viên tại chung cư này đã nhiều lần dùng thuốc diệt cỏ để diệt cỏ. Loại thuốc diệt cỏ được dùng cực mạnh và nhiều lần người dân đã ra ngăn cản không cho nhân viên tại đây phun thuốc.

Cách đây ít ngày nhân viên làm việc tại tòa chung cư Tecco lại tiếp tục dùng thuốc diệt cỏ trên một khu vực có bán kính khoảng 500 m tính từ vị trí tòa chung cư. Sau khi ăn cỏ, bò có triệu chứng bụng căng cứng, chạy khắp nơi, gặp bất kỳ cái gì cũng lao vào húc.

Khi bò được bắt lùa về nhà thì lên cơn co giật, sùi bọt mép rồi chết sau đó. Cũng theo người dân, loại thuốc diệt cỏ mà công nhân tại đây sử dụng là NTPHOSATE 480SL.

Ông Cao Huy Thành - Trưởng công an xã Nghi Kim cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân hai con bò trên tử vong có phải do ăn cỏ trong khu vực đã bị phun thuốc diệt cỏ hay không. Phía cơ quan chức năng đang vào cuộc lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân trí, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo