Quốc tế

Dân Syria tố Mỹ đưa chỉ huy IS trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Một số nguồn tin Syria tiết lộ với RIA Novosti về khả năng các trực thăng Mỹ vận chuyển chỉ huy nhóm khủng bố IS khỏi Mayadin ở Deir Ezzur trước khi chiến dịch của quân đội Syria bắt đầu.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời các nhân chứng Syria cho hay, máy bay trực thăng Mỹ đã vận chuyển một số chỉ huy IS khỏi thị trấn al-Mayadin trước khi quân đội Syria bắt đầu chiến dịch quân sự. 

"Hàng không quân sự Mỹ đã lần đầu tiên thực hiện chiến dịch không vận tại khu vực gần một nông trường ở Mayadin. Sau đó, đội này phát động cuộc không kích, chúng tôi đã nỗ lực tránh và nhìn thấy một số trực thăng Mỹ. Có những chỉ huy IS người nước ngoài trên mặt đất. Họ đang đợi để tới những căn cứ của phiến quân. Sau đó, máy bay trực thăng Mỹ đã đưa họ ra khỏi Mayadin," một người dân địa phương có tên Muhammad Awad Hussein tiết lộ với RIA Novosti.

Ảnh minh họa.

Người này cho biết thêm, một cuộc tấn công lớn đã diễn ra sau chuyến bay chở các thủ lĩnh IS rời khỏi thị trấn Mayadin. 

Theo cụ ông 79 tuổi này, ông đã phục vụ trong quân đội Syria và có thể nhận ra các trực thăng Mỹ. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương khác chia sẻ với RIA Novosti rằng, họ đã chứng kiến cảnh những chiếc xe ô tô vận chuyển hai chỉ huy IS người nước ngoài cùng người thân chỉ huy IS rời khỏi Mayadin tới trụ sở của nhóm phiến quân này. Theo họ, trực thăng Mỹ đã đến và đưa chỉ huy IS tới một vị trí chưa được xác định.

Chiến dịch giải phóng Mayadin của quân đội Syria đã bắt đầu vào đầu tháng 10 và đã kết thúc khoảng 2 tuần sau đó. Mayadin từng là thành trì lớn nhất của IS tại tỉnh Deir Ezzur và được khủng bố sử dụng như một trung tâm để tích trữ vũ khí và nhân lực nhằm phát động các cuộc tấn công vào Palmyra và Deir Ezzur.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo