Pháp luật

Dân xô đổ tường toà nhà Dolphin Plaza

Vụ việc xảy ra ngày 31/10, tại số 28 phố Trần Bình, xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Tại hiện trường, ông Nguyễn Công Chứ (47 tuổi, ở xã Mỹ Đình) cho biết: Khoảng 8h ngày 31/10, thấy tắc đường, người dân sống quanh công trình Dolphin Plaza đã kéo nhau ra và thấy các công nhân đang xây dựng tường rào sát đường đi và cho rằng tường rào này đã lấn vào khoảng đất lưu thông chung, nên hơn 40 người dân đã yêu cầu các công nhân dừng việc xây dựng.

 

 

Ông Chứ (người chỉ tay) cho rằng đất của dự án Dolphin Plaza phía trong tường rào khoảng 15m.


Đỉnh điểm của sự việc, người dân đã xô đổ tường rào, dùng dây ngăn phố Trần Bình, khiến cho đoạn đường này nhanh chóng rơi vào cảnh tắc nghẽn cục bộ. Khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã Mỹ Đình đã có mặt tại hiện trường để yêu cầu người dân không được cản trở giao thông. Tuy nhiên, những người dân sống quanh công trình cao 28 tầng này vẫn khá bức xúc.


Về vụ việc này, đại diện Ban quản lý dự án Dolphin Plaza cho biết: “Ngày 29/10, chúng tôi đã có công văn gửi UBND xã Mỹ Đình về việc hoàn thiện dự án. Việc xây lại hàng rào tạm ở phía phố Trần Bình để đảm bảo công tác an ninh, mỹ quan khu vực”.

Hàng rào tạm nêu trên được xây đúng theo yêu cầu của UBND xã Mỹ Đình và các cấp có thẩm quyền. Còn ông Trịnh Văn Quế - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Đình - khẳng định: “Công trình Dolphin Plaza xây tường bao ở vị trí đó là đúng với quy định của Nhà nước và pháp luật.


Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

 

 

Việt Huế (Theo Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo