Xã hội

Đang cưỡng chế, dỡ bỏ nhà nổi Hồ Tây

Vào 8h sáng 23/2, lực lượng chức năng quận Hồ Tây đã tiến hành cưỡng chế, dỡ bỏ, di dời các nhà nổi từ số 2-4 Thụy Khuê.

Theo ghi nhận tại đây, hầu hết các nẻo đường dẫn vào đây đều bị cấm, phóng viên cũng không được tiếp cận hiện trường và liên tục bị nhắc nhở không được quay phim, chụp ảnh, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Theo quan sát, có khá đông lực lượng công an, thanh tra giao thông, đại diện Uỷ ban nhân dân phường Thụy Khuê, lực lượng dân phòng... cùng tham gia làm nhiệm vụ cưỡng chế, di dời nhà nổi Hồ Tây.

Lực lượng chức năng lập rào chắn, cưỡng chế, di dời nhà nổi Hồ Tây. Ảnh CAND.

Ngoài việc đưa lực lượng vào làm nhiệm vụ cưỡng chế, thì các phương tiện như máy cẩu, xuồng máy... cũng được đưa đến hiện trường để kéo sập các cổng chào, đường dẫn. 

Bên trong nhà nổi, khá đông nhân viên môi trường đang thu dọn đồ đạc. Tuy nhiên, trong 4 nhà nổi còn tồn tại, thì du thuyền Potomac là du thuyền đầu tiên cơ quan chức năng thực hiện lệnh cưỡng chế.

Trước đó, đồng ý với chủ trương di dời các du thuyền về vị trí tập kết và tháo dỡ nhưng bốn doanh nghiệp kinh doanh du thuyền ở hồ Tây đề nghị Hà Nội hỗ trợ tài chính. 

Cụ thể, 4 doanh nghiệp kinh doanh du thuyền trên hồ Tây đã có đơn kiến nghị trước thời điểm UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng khu vực bến thủy nội địa của các du thuyền. 

Được biết, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết thành phố đã có thông báo về việc xem xét các ý kiến phản ảnh của doanh nghiệp, yêu cầu các doanh nghiệp gửi báo cáo về nguồn gốc, xuất xứ của tàu, thuyền, phương tiện nổi, thời gian đưa vào sử dụng, vận hành phương tiện, giá trị ban đầu, giá trị sau khấu hao đến thời điểm hiện tại.

 

Hoạt động cưỡng chế, dỡ bỏ nhà nổi Hồ Tây đang được diễn ra. Ảnh TTXVN.

UBND thành phố cũng yêu cầu thống kê hợp đồng lao động, số lượng lao động, tiền lương phải trả, khó khăn, vướng mắc của người lao động khi doanh nghiệp chấm dứt kinh doanh để thành phố xem xét.

Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch số 35/KH – UBND về việc tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ phương tiện thuỷ kinh doanh sai phép trên Hồ Tây, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

Quận sẽ tổ chức tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng và tiến hành xây dựng, lắp đặt lan can tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê), thời gian thực hiện ngay trong tháng 2/2017.

Tổ chức di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (phường Nhật Tân), thời gian thực hiện xong trước ngày 10/3.

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. 

 

4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác. 10 đơn vị còn lại hiện vẫn đang có hoạt động phương tiện thuỷ, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi Hồ Tây mà không được cấp phép.

Trước mắt, UBND các phường: Xuân La, Thuỵ Khuê, Nhật Tân, Quảng An sẽ phối hợp với Điện lực Tây Hồ và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, tiến hành cắt điện, nước để buộc các hộ ngừng kinh doanh.

Quá thời hạn nêu trên, Công an quận sẽ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, cùng với sự hỗ trợ của Công an Thành phố tiến hành tổ chức lực lượng, kiên quyết cưỡng chế xử lý; các trường hợp chống đối, gây rối nếu có sẽ bị xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Pháp luật Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo