Văn hóa

Đăng Dương tổ chức liveshow ấn tượng sau 22 năm ca hát

Liveshow đầu tiên của ca sĩ Đăng Dương sau 22 năm ca hát đã diễn ra vào tối ngày 14/10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Không có nhiều, thậm chí là hiếm hoi ca sĩ theo dòng nhạc chính thống dám làm liveshow riêng như Đăng Dương. Và bất ngờ là hai đêm diễn của liveshow (tối 14 và 15/10) đều… cháy vé, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy đệm đàn cho Đăng Dương khi anh biểu diễn "Những ánh sao đêm"

Nhiều người hẳn sẽ nghĩ liveshow của một ca sĩ theo dòng nhạc chính thống như Đăng Dương không có nhiều những “chiêu”, “trò”.  Nhưng ngược lại. Mặt trời của tôi (tên liveshow) lại khiến người ta đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với những “chiêu”, “trò” nghệ thuật được “tung” ra.

Trước hết, đó là sự “chịu chơi” của Đăng Dương khi đưa nguyên cả dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu. Không phải ai cũng dám lao vào cuộc chơi nghệ thuật đầy tốn kém này, và cũng không phải người nghệ sĩ nào cũng đủ sức để hát với dàn nhạc giao hưởng trong gần suốt một chương trình như thế.

Đăng Dương tâm sự rằng anh ấp ủ làm một liveshow của riêng mình đã từ lâu, nhưng đến giờ mới có duyên để làm. Để ghi dấu thật đặc biệt cho cả mình lẫn khán giả, Đăng Dương đã cống hiến cho người nghe một đêm nhạc "để đời" đúng nghĩa. Chính Trọng Tấn, một người bạn thân thiết của anh, cũng phải thốt lên Đăng Dương không làm sô thì thôi, đã làm thì phải là "bom nguyên tử", theo báo Người lao động.

Sân khấu giản dị nhưng sang trọng, dàn nhạc giao hưởng gồm những nghệ sĩ cự phách, âm nhạc đẳng cấp nhưng lại rất gần gũi với người nghe, Đăng Dương đã ghi tên mình vào danh sách ít ỏi những nghệ sĩ dòng thính phòng thực hiện được một đêm diễn riêng đúng chất thính phòng, cổ điển nhưng lại cuốn hút khán giả nhất tại "thánh đường nghệ thuật" Nhà hát Lớn.

Không phải bàn cãi về giọng hát Đăng Dương, vì đã là đẳng cấp. Nhưng đẳng cấp ấy kết hợp với dàn nhạc giao hưởng thì thật sự thăng hoa. Tối qua, Đăng Dương đã đưa dòng nhạc mà mình theo đuổi, vốn rất kén khán giả, đến gần hơn với số đông công chúng bằng những "bài ca đi cùng năm tháng". 

 

Anh chia đêm nhạc của mình thành năm phần, trong phần mở đầu - "Chính ca" - nam ca sĩ đưa khán giả ngược thời gian bằng những giai điệu hào hùng, sục sôi của "Hà Nội niềm tin và hy vọng", "Giai điệu tổ quốc", "Người chiến sĩ ấy".

Khi khán giả còn chưa nguôi cảm xúc về những năm tháng hào hùng thì Đăng Dương cùng các khách mời Hồng Vy, Duyên Huyền và Đào Mác, học trò cưng nhất của anh, lại mang đến cho người nghe những giai điệu mềm mại, ngọt ngào của những làn điệu dân ca kết hợp thính phòng.

Ấp ủ suốt 22 năm nên Đăng Dương muốn đem những gì tinh tuý nhất của mình khoe với khán giả. Vì thế, dù hát "Tình ca" hay nhạc ngoại với những ca khúc thính phòng kinh điển, nam ca sĩ này cũng đều mang đến những điều tuyệt vời nhất. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo