Chân dung

Đặng Lê Nguyên Vũ hết nhịn ăn chuyển sang "khoe" ngựa

Cách đây không lâu, vào cuối tháng 12/2013, báo chí rầm rộ đưa tin vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã có một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tháng, ông vua cà phê lại "nổi" trên các mặt báo với công việc...chăn ngựa.

Tại  M’drăk, Đắklắk, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ nuôi một đàn ngựa, dễ đến cả trăm con, được kỳ công mang về từ Australia. Được biết, một năm vài lần, ông chủ của đàn ngựa này mới có dịp gần chúng.

Được biết, trước đó, Đặng Lê Nguyên Vũ sang  Australia 4 tháng để ngắm nghía, lựa chọn và thương thảo. Trong đó, có một con ngựa giống Arab, thuộc dòng “hoàng tộc”, dễ thường được hét giá trên trời, cuối cùng Vũ lại mua được bằng một cái giá chấp nhận được chọn.
 
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đón khách trong trang phục kín từ đầu đến chân để giữ năng lượng
 
Đặng Lê Nguyên Vũ được coi là người Việt Nam đầu tiên lặn lội sang tận Australia mua bằng ấy ngựa chỉ để về chơi (trong khi phần lớn là mua ngựa Tàu về… nấu cao) đã khiến chủ nhân chuồng ngựa quý ấy ngạc nhiên và cảm động.
 
Vũ bảo: Đà Lạt giờ không còn là Đà Lạt, vì không còn ngựa và xe ngựa thả dốc giữa đồi thông – một khoảng trống từng là phần ký ức đẹp trong anh. Sâu xa của cuộc chơi này, vì vậy, còn là một tham vọng xa hơn: Cải tạo được giống ngựa bản địa (tất nhiên không dễ). Để một lúc nào đó, biết đâu, những người yêu Đà Lạt cũng sẽ lại có lại một Đà Lạt như họ từng biết, từng mất.
 
Vua cà phê lý giải về cách chơi của mình: “Vì thường ra, một tay đàn ông đúng nghĩa, là phải chơi được, thì mới làm được”.
 
 Và ngược lại, cũng phải làm được, thì mới chơi được, mới biết cách chơi? Như cái cách Vũ thuê máy bay chuyên dụng để chở cả trăm con ngựa từ Australia về đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi lại thuê cả một đoàn xe kéo bằng ấy công–ten-nơ ngựa ngược lên M’Drak.
 
Trước đó, vào cuối tháng 12/2013, báo chí đưa tin Đặng Lê Nguyên Vũ cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là món nước mè đen.
 
Theo thông tin báo chí đưa, lần đầu ông vua cà phê này lên M’drăk nhịn ăn, thiền được khoảng 1 tuần lại có việc bất ngờ phải trở về thành phố. Khi trở lên phải làm lại từ đầu. Cùng đi với ông vua cà phê là một nhóm quãng chục người, mỗi ngày họ thiền hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5-7 giờ.
 
 Ngôi nhà sàn ông vua cà phê ở giống như một doanh trại quân đội, nơi đó là một trang trại rộng 600 hecta, có khoảng 20 chiếc giường đơn kê làm 2 dãy. Bên cạnh mỗi giường là một cái bàn nhỏ, có ổ cắm điện. Giữa nhà sàn là một dãy bàn dài để đọc sách. Chỉ có một chút hơi thở của đất Sài Gòn tại đây là một bộ phát wifi.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo