Văn hóa

Đăng quang Thần tượng Bolero, Hellen Thủy bị chê "thảm họa"

Mặc dù dẫn đầu số lượt bình chọn để trở thành Quán quân của cuộc thi “Thần tượng Bolero” mùa 2 nhưng Hellen Thủy đã nhận vô số "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng.

Sau 4 tháng phát sóng với nhiều cung bậc cảm xúc, Thần tượng Bolero mùa 2 đã đi đến những phút cuối cùng. Đêm chung kết 15/6 là màn tranh tài giữa 4 thí sinh xuất sắc nhất của 4 đội: Helen Thủy, Triều Quân, Hoàng Ngọc Sơn và Phương Liên với những tiết mục đặc sắc. 
Khép lại đêm chung kết là chiến thắng của Helen Thủy với tỷ lệ bình chọn cao nhất 32,94% từ khán giả. Phương Liên, Triều Quân, Hoàng Ngọc Sơn cùng giành giải á quân.

Tuy nhiên, khi chưa kịp ăn mừng thì Hellen Thủy cùng với HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận đủ "gạch đá" từ phía cư dân mạng khi cho rằng người đẹp đến từ Ninh Thuận không xứng đáng đoạt ngôi vị quán quân.

Hellen Thủy với phần thi solo trong đêm chung kết. Ảnh: TTVH

Có lẽ do nhược điểm của Hellen Thủy sớm thấy rõ khi yếu ở phần trầm nên đã tạo thành rào cản của cô.

Đặc biệt, trong đêm bán kết, có lẽ không may mắn với Hellen Thủy khi cô chọn đúng bản hit Duyên phận của Lệ Quyên để làm mới mình nhưng trong mắt khán giả, đây lại là phần thi không thành công và cho đến tận đêm chung kết, ấn tượng này của cô vẫn ghi khá đậm trong cảm nhận của khán giả.

Song, phản ứng của khán giả không hẳn là không có cơ sở khi Hellen Thủy đã phải dùng giọng gió (giả thanh) nhiều để hoàn thành bài thi đêm chung kết. 

Cách thể hiện này có thể là thuận lợi với Hellen Thủy trong việc xử lý cao độ chuẩn theo phong cách âm nhạc thính phòng mà cô theo học nhưng lại là bất lợi khi khó tạo được cảm xúc đi vào lòng khán giả, báo TTVH đưa tin.

Thậm chí, tại Fanpage chính thức của Thần tượng Bolero trên facebook, hàng trăm người đã vào comment phản đối kết quả của cuộc thi.
Rất nhiều trong số đó gọi đây là "Thảm hoạ Bolero". Facebook Luan Bui cho rằng: “Thảm họa Bolero. Các vị tiền bối đi trước sẽ nghĩ gì về kết quả này, các vị đã gây dựng nên và hôm nay Bolero thuần túy đã bị biến hóa không thương tiếc, trở thành thảm họa. Chắc các vị đau lòng lắm. Rồi Bolero sẽ bước theo sau cải lương xuống dốc bởi những người mang danh nghệ sĩ, ca sĩ mà phá nát tính chất vốn có của môn nghệ thuật. Thất vọng hoàn toàn với nghệ thuật Việt Nam chạy theo số lượng mà không cần chất lượng”.

 

TTXVN dẫn lời Facebook Đào Phúc Hùng cho rằng: “Nếu phỏng vấn 100 người nghe nhạc, thì tôi không tin rằng con số 32,8% đó là sự thật. Cô ấy hát cực kỳ kém, không chỉ so với 3 thí sinh còn lại, mà còn kém hơn nhiều các thí sinh bị loại ở các vòng trước. Một kết quả thật sự vớ vẩn, sẽ không có ai đồng ý cả. Thật sự rất thất vọng”.

Facebook Tâmm Hòaqq: “Chương trình xúc phạm Bolero và người xem quá đáng. Số đông khán giả không đồng tình với kết quả này. BTC nên xem lại”.

Tuy nhiên, dù Ngọc Sơn, Phương Liên được yêu mến hay Hellen Thủy cũng như Triều Quân không được đánh giá cao thì kết quả cũng vẫn được dự báo trước.

Còn kết thúc cuộc thi, như một khán giả đã nhận định, điều giá trị nhất không phải là ngôi vị cao nhất ở cuộc thi mà là ngôi vị, là tình cảm của thí sinh trong lòng khán giả. Vì đó là nguồn năng lượng tiếp sức cho họ đi đến thành công trên con đường dài trong tương lai.

Bên cạnh đó, thời gian cũng sẽ trả lời về khả năng thu phục của người ngồi trên ngôi vị cao nhất đối với khán giả.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTVH, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo