Quốc tế

Đánh bại IS, quân đội Syria kiểm soát 5 khu vực chiến lược ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi 5 ngôi làng và thị trấn ở Tây và Tây Bắc Deir Ezzur và triển khai lực lượng tới biên giới phía đông Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tây Deir Ezzur và chiếm được các ngôi làng và thị trấn Shiheh, al-Hama Shami, Wad Abu Shahri, núi Al-Qasbi và Ma'adan Atiq.

Đánh bại IS, quân đội Syria kiểm soát 5 khu vực chiến lược ở Raqqa.

Trong các cuộc giao tranh, quân đội Syria đã giết hàng chục tên khủng bố IS và hiện đang tăng cường các vị trí dọc biên giới phía đông của tỉnh Raqqa. Báo cáo thực địa báo cáo rằng con đường dọc theo sông Euphrates tới Raqqa cũng đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.

Các báo cáo cho hay rằng quân đội chính phủ Damascus đã kiểm soát các làng Halbiyeh, Zalbiyeh và al-Qasabi và một số địa bàn trong khu vực và tiếp tục tiến vào thị trấn Ma'adan - căn cứ cuối cùng của khủng bố ở vùng Đông Nam Raqqa.

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS từ Hawayej Ziab Shamiyeh, al-Sa'adat, Tal Salem, núi Tarif, al-Mesrab và Anabeh trên bờ phía Tây của sông Euphrates. Các cuộc giao tranh khiến nhiều tay súng IS thương vong và trang thiết bị quân sự bị thiệt hại nặng nề. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo