Quốc tế

Đánh bại khủng bố, quân đội Syria kiểm soát 1.800 dặm vuông ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi hàng chục ngôi làng và thị trấn ở vùng nông thôn rộng tới 1.800 dặm vuông ở phía Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi vùng lãnh thổ rộng 1.800 dặm vuông và chiếm quyền kiểm soát hàng chục ngôi làng, nông trại và thị trấn ở vùng nông thôn phía đông Homs.

Quân đội Syria thắng lợi liên tiếp, kiểm soát 1.800 dặm vuông ở Đông Homs.

Chiến dịch tấn công đã tiêu diệt và làm bị thương hàng trăm tay súng khủng bố, hàng loạt thiết bị vũ khí quân sự bị phá hủy.

Báo cáo quân sự trước đó cho biết, quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi các vị trí ở Đông Homs và giải phóng một đoạn đường cao tốc kết nối thành phố Palmyra với thị trấn al-Sukhnah.

Theo đó, đường cao tốc Palmyra-Sukhnah được giải phóng khỏi khủng bố sau khi các lính quân đội Syria đụng độ dữ dội và đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi mỏ khí đốt Al-Hayl nằm ở phía nam al-Sukhnah.

Hiện, lực lượng Thủy quân lục chiến Syria đã rời Lattakia để đến Đông Homs, để tham gia cùng với quân đội Syria trong cuộc chiến giành lại lãnh thổ gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo