Quốc tế

Đánh bật khủng bố ở Sweida, quân đội Syria giành loạt thị trấn

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại khu vực phía Nam quốc gia và đẩy lùi phiến quân ra khỏi 300 km vuông đất tại tỉnh Sweida, giải phóng 15 thị trấn, làng mạc và quả đồi.

Hãng thông tấn Syria thông báo rằng, quân đội Syria đã phát động chiến dịch chống khủng bố từ Đông Bắc Sweida và nỗ lực giành quyền kiểm soát các thị trấn và làng mạc Deir al-Nasrani, Rajm al-Baqarm, các đồi Salman, al-Fadeen, tal Asqar, al-Shahib, Bắc và Nam đồi al-Shahib, al-Mofrateh, đồi al-Mofrateh, Shanwan, al-Saqiyeh, al-Qasr, Tal Banat Ba'eir, Khebrat al-Sa'ad và Tal al-Sa'ad.

Quân đội Syria đánh bật khủng bố tại một loạt thị trấn ở Sweida 

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Ngoài ra, một số xe quân sự và một trong những phòng tác chiến của phiến quân khủng bố được trang bị thiết bị thông tin liên lạc hiện đại đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Tờ Elam al-Harbi đưa tin, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trên 300km vuông diện tích lãnh thổ và chỉ còn cách đồng đội của họ - những người đã tiến công chống lại phiến quân từ Đông Damascus - khoảng 18km. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/7, binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố tại Đông Bắc Sweida và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân này. 

Cụ thể, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với khủng bố tại khu vực  al-Qal'ah, đập al-Zalaf và một chốt kiểm tra gần sa mạc Badiyeh, và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân, tiêu diệt và làm bị thương số lượng tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt vũ khí và trang thiết bị quân sự.  

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo