Quốc tế

Đánh đuổi xong phiến quân, quân đội Syria phát hiện thứ khủng khiếp này

(DNVN) - 40 tấn vũ khí hóa học đã được phát hiện tại các khu vực quân đội Syria vừa đánh bại và xóa sổ phiến quân, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

Các nhân viên y tế Syria tham gia vào một cuộc tập huấn về cách xử lý các nạn nhân bị tấn công vũ khí hóa học năm 2017.

"Bộ Ngoại giao Syria đã tiết lộ rằng, hơn 40 tấn chất độc đã được tìm thấy trong các lãnh thổ vừa được giải phóng khỏi bọn khủng bố", ông Igor Kirillov, chỉ huy lực lượng phòng vệ hạt nhân, sinh học và hóa học của Nga cho biết.

Ông Kirillov đưa ra tuyên bố trên trong cuộc họp báo ở Moscow liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. London và một số đồng minh phương Tây đổ trách nhiệm cho Moscow, cáo buộc rằng Nga đã sử dụng một chất làm thần kinh để đầu độc ông Skripal. 

Ông Kirillov nhấn mạnh, phương Tây sẽ không lùi bước và sẵn sàng sử dụng mọi phương tiện cần thiết để làm mất uy tín của Nga.  Cuối tháng 2, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết họ đã thu thập được thông tin rằng, các chiến binh ở Đông Ghouta đang "chuẩn bị sử dụng các chất độc hại rồi đổ trách nhiệm cho các lực lượng chính phủ dùng vũ khí hóa học chống lại dân thường".

Theo ông Kirillov, việc công bố dữ liệu trên đã làm thất bại các kế hoạch của liên minh do Mỹ dẫn đầu để tấn công các vị trí quân sự Syria nhằm thay đổi cán cân quyền lực, hỗ trợ lực lượng phiến quân được gọi là "phe đối lập ôn hòa".

Về phần mình, chính phủ Syria được xác nhận là đã phá hủy kho chất độc sarin theo thỏa thuận do Nga và Mỹ môi giới năm 2013.  

 

Nên đọc
Việt Trần (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo