Quốc tế

Đánh IS tơi bời, quân đội Syria giành lại hơn 90% lãnh thổ Deir Ezzur

(DNNV) - Quân đội Syria đã áp đặt quyền kiểm soát 90% lãnh thổ thành phố Deir Ezzur và tiến gần đến mục tiêu sứ mệnh đặt ra.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria, được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo binh và Không quân Syria đã tiếp tục tiến lên chống lại phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Deir Ezzur, đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi một nửa khu phố Huweija al-Kate'a.

Đánh IS tơi bời, quân đội Syria giành lại hơn 90% lãnh thổ Deir Ezzur.

Theo báo cáo quân sự, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện đã kiểm soát hơn 90% các khu phố của Deir Ezzur sau những thắng lợi liên tiếp trước khủng bố IS gần đây.

Trước đó, một số lượng lớn các tên khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm Abdul Hamid al-Jarvan, chỉ huy thực địa của IS ở khu vực al-Mayadeen đã bị giết trong các cuộc đụng độ dữ dội ở Đông Nam Deir Ezzur.

Không quân Syria và các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào căn cứ của IS tại các làng Shaqra, al-Ji'eh, Zeiban, Mahkan, Mouhassa và Bu Amr, phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Albu Kamal và giết Abu Mohanad al-Halabi, một trong những chỉ huy cao cấp của IS và phụ tá của người Chechnya.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo