Quốc tế

Đánh lớn ở Deir Ezzur, quân đội Syria "thổi bay" hàng loạt tay súng IS

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của IS nhằm vào căn cứ quân sự của họ tại các khu vực bao quanh căn cứ quân sự Deir Ezzur và đẩy lùi và tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân.

Theo FNA, quân chính phủ đã trả đũa cuộc tấn công của IS nhằm vào khu vực quanh lữ đoàn 137. Cuộc tấn công đã khiến 14 tay súng IS thiệt mạng và 3 xe quân sự của phiến quân bị phá hủy. 

Đánh lớn ở Deir Ezzur, quân đội Syria "thổi bay" hàng loạt tay súng IS

Quân đội Syria cũng đã đè bẹp cuộc tấn công khác của IS nhằm vào các khu vực mới giải phóng gần nghĩa trang al-Maqaber và al-Movazafin, tiêu diệt ít nhất 30 tay súng khủng bố.

Binh lính Syria còn nhắm tới các trung tâm tập trung của IS ở khu vực lân cận al-Maqaber và lữ đoàn 137 bằng việc nã pháo và tên lửa.

Trong khi đó, không quân Nga và Syria đã tấn công một số căn cứ của IS ở Deir Ezzur, thực hiện nhiều cuộc xuất kích tại khu vực nghĩa trang, núi Thardah, mỏ dầu Taim và một số vùng ngoại bên trong thủ phủ tỉnh này do IS nắm giữ.

Trong diễn liên quan, hôm 18/5, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở Đông Homs, bắn phá ác liệt vào các vị trí của IS trên tuyến đường Palmyra-Deir Ezzur.

Cụ thể, binh lính Syria, với sự yểm trợ của các cuộc không kích do chiến đấu Nga và Syria tiến hành, đã tấn công căn cứ của IS gần mỏ khí đốt Arak, gây thương vong lớn cho nhóm khủng bố IS.

 

Một nguồn tin quân sự cho biết, quân chính phủ đã nỗ lực vươn tới khu vực ngoại ô các mỏ khí đốt ở Đông Palmyra. 

Ông cho biết thêm, việc giải phóng mỏ khí đốt Arak là điều tối quan trọng trong việc phá vòng vây ở Deir Ezzur vì mỏ khí đốt này nằm dọc tuyến cao tốc tại thủ phủ tỉnh. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo