Quốc tế

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, Syria tiến gần thắng lợi ở Đông Homs

(DNVN) - Những kẻ khủng bố IS đã mất nhiều thị trấn, làng mạc trước sự tấn công quyết liệt của quân đội Syria và lực lượng Hezbollah ở Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah đang tiến hành chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các mỏ năng lượng al-Heil để đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực.

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, Syria tiến gần thắng lợi ở Đông Homs.

Các đơn vị pháo binh của chính phủ  tiếp tục hoạt động ở thị trấn chiến lược al-Sukhnah, pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở Homs và là rào cản cuối cùng để có thể tiến quân tới thành phố Deir Ezzur.

Binh lính quân đội cũng tiến lên chống lại IS ở vùng Đông Bắc Hama sau khi chiếm được khu vực trọng điểm của Jubab Hamd và al-Alaam.

Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã tấn công IS ở sa mạc Badiyeh và nắm quyền kiểm soát toàn bộ mỏ dầu al-Heil gần thị trấn al-Sukhnah. Trong khi đó tiêm kích Nga và Syria đã tiến hành các cuộc tấn công vị trí của IS tại al-Heil, giết chết một số tên khủng bố. 

Các chiến binh Hezbollah Lebanon đã chiếm được những cao nguyên nhìn ra mỏ dầu al-Heil, vây hãm IS trong vùng sa mạc Badiyeh.

Trước đó, quân đội Syria đã đưa thêm nhiều trang thiết bị hạng nặng đến khu vực Arak ở Đông Homs để tăng cường các cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của IS tại al-Sukhnah.

 

Al-Sukhnah là pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở Homs và là rào cản cuối cùng đứng trước khi các lực lượng ủng hộ chính phủ có thể dỡ bỏ cuộc vây hãm Deir Ezzur. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo