Xã hội

Đào ao nuôi cá, phát hiện 3 bộ hài cốt nghi của liệt sĩ

Trong lúc đào ao để chuẩn bị nuôi cá theo vụ mùa, ông Huỳnh Văn Hòa (Long An) phát hiện 3 bộ hài cốt nằm cạnh nhau nghi của liệt sĩ.

Chiều 23/7, ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Điền, H.Tân Hưng (Long An), cho biết 3 bộ hài cốt do ông Huỳnh Văn Hòa (43 tuổi, ngụ ấp Gò Chuối, xã Hưng Điền) phát hiện trong lúc đào ao cá đã được chính quyền địa phương thông báo cho Ban Chỉ huy quân sự H.Tân Hưng và Phòng LĐ-TB-XH để phối hợp truy tìm nguồn gốc, tung tích nhân thân. Hiện chưa rõ các bộ hài cốt này chôn cất thời gian nào, báo Thanh niên đưa tin.

Anh Hòa đang giữ ba bộ hài cốt vừa tìm thấy. Ảnh: Ái Loan.

Trước đó, khoảng 13h ngày 22/7, anh Huỳnh Văn Hòa bơm cạn ao nước rộng 500 m2, sau đó đào đất cho sâu thêm để chuẩn bị thả cá cho vụ mùa. Trong lúc đào trúng miếng gỗ, anh dùng tay móc lên thì bất ngờ gặp nhiều đoạn xương dài, trong đó có khúc khoảng 20 cm nên đem lên rửa sạch.

Nghi ngờ đây là xương ống chân người, anh tiếp tục đào rộng sang vị trí khác trong khu vực ao thì phát hiện thêm nhiều xương, sọ người. Anh Hòa xác định đây là 3 bộ hài cốt được chôn nhiều năm ở vị trí này.

Trao đổi với PV Zing.vn, một nông dân lớn tuổi ở địa phương cho biết: “Có khả năng đây là hài cốt của bộ đội trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo