Quốc tế

Đao phủ IS khét tiếng cùng nhiều thủ lĩnh cấp cao bị tóm sống

(DNVN) - Các lực lượng an ninh Iraq đã bắt được một số thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong đó bao gồm một tên "đao phủ" chuyên hành quyết tù binh tại thành phố al-Huweija, tỉnh Kirkuk.

Các lực lượng an ninh Iraq vừa tóm sống được một đao phủ khét tiếng của IS và các thủ lĩnh cấp cao khác của nhóm khủng bố này.

Hãng tin Al-Sumeriyeh cho biết, các lực lượng an ninh Iraq đã bắt được tên đao phủ IS Abu Wahab Araghi cùng 4 chiến hữu của hắn trong một khu dân cư ở al-Zab thuộc thành phố al-Huweija.

Abu Wahab Araghi chuyên tiến hành các vụ hành quyết cho IS đồng thời cũng là kẻ đứng sau nhiều vụ ám sát và bắt cóc tại al-Huweija.

Ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng phát hiện một loạt các tài liệu ở nơi ẩn náu của Abu Wahab chứng minh rằng hắn đang lên kế hoạch mới để tấn công một số địa điểm trong khu vực. 

Trước đó, trong một diễn biến liên quan, Iraq gần đây cũng bắt được Shaker Shallal Ousebi, thường được gọi là Abu Haifa, người chịu trách nhiệm về các vấn đề y tế của IS và Abu Rizwan, một thủ lĩnh quân sự cấp cao của nhóm khủng bố này ở quận Riyadh phía tây nam Kirkuk. Abu Rizwan được cho là một trong kẻ tổ chức các cuộc tấn công bất ngờ của IS vào làng Sa'adounia, miền tây Huweija hồi tháng 2. 

Ngoài ra, các lực lượng an ninh Iraq cũng phát hiện ra một kho đạn dược lớn của IS trong thành phố giàu dầu mỏ Baiji, cách thủ đô Baghdad khoảng 130 dặm về phía bắc.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo