Quốc tế

Đao phủ IS tắm máu Paris trúng bom chết thảm ở Syria

(DNVN) - Salim Benghalem, tên đao phủ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, kẻ đứng sau các vụ khủng bố đẫm máu ở Paris khiến 130 người thiệt mạng tháng 11/2015 đã bỏ mạng ở Syria vì trúng bom.

Tên đao phủ IS Salim Benghalem là kẻ đứng sau vụ tắm máu ở Paris khiến 130 người thiệt mạng tháng 11/2015.

Salim Benghalem, tên đao phủ của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, chủ mưu các vụ khủng bố đẫm máu ở Paris khiến 130 người thiệt mạng tháng 11/2015 đã bỏ mạng vì trúng bom ở Syria.

Benghalem, 38 tuổi, bị kết án vắng mặt 15 năm tù tại Pháp vì bị cáo buộc là chủ mưu các vụ tấn công Paris tháng 11/2015 và nằm trong danh sách khủng bố của Mỹ kể từ năm 2014. Tên này vừa là "đao phủ" của IS vừa là kẻ chuyên tuyển dụng tân binh cho nhóm khủng bố này.

Cái chết của Benghalem vừa được công bố hôm 23/5 và đã được gia đình tên này xác nhận. Gia đình Benghalem  nói rằng, đã được xem ảnh thi thể của Benghalem từ một "nguồn đáng tin cậy" vào ngày 10/5 trong khi tên khủng bố này bị giết vào tháng 11/2017. 

Cơ quan an ninh nội địa của Pháp DGSI cho biết, họ đã nghe về cái chết của Benghalem nhưng vẫn giữ thái độ thận trọng vì thiếu bằng chứng như xét nghiệm ADN hoặc giấy chứng tử chính thức. 

Benghalem rời Pháp để tham gia IS ở Syria năm 2013 và được xác định là chủ mưu thực sự vụ đánh bom và xả súng khiến 130 người thiệt mạng cùng hàng trăm người khác bị thương ở Paris ngày 13/11/2015.   

 

Ban đầu, các quan chức chống khủng bố của Pháp xác định Abdelhamid Abaaoud, phần tử cực đoan người Bỉ 27 tuổi dàn dựng vụ tấn công. Tuy nhiên, sau đó họ sớm phát hiện ra Benghalem mới chính là kẻ đã ra lệnh cho Abaaoud thực hiện vụ thảm sát đẫm máu.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo