Quốc tế

Đáp trả Mỹ, quân đội Syria báo động tên lửa phòng thủ bờ biển

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội Syria đã đặt các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển trong tình trạng báo động sau khi Mỹ tiến hành tấn công tên lửa nhằm vào 1 căn cứ không quân Syria.

Theo tờ Izvestia, quân đội Syria đã đặt các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển trong tình trạng báo động sau khi Mỹ tiến hành tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat tại tỉnh Homs của Syria hôm 07/4 vừa qua. 

Tờ Izvestia cho biết, quân đội Syria đã cảnh báo hạm đội hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải tiếp cận các bờ biển của quốc gia Ả Rập này. 

Đây là mối đe dọa lớn hơn đe dọa hạm đội hải quân đến từ các tên lửa Yakhont được sử dụng trong hệ thống phòng thủ Bastion của Nga - hệ thống có thể nhắm tới mục tiêu cách xa 300km với tốc độ 750m/giây. 

Đáp trả Mỹ, quân đội Syria báo động tên lửa phòng thủ bờ biển. (Ảnh Fars)

Syria hiện cũng có 18 hệ thống phóng tên lửa để bắn các tên lửa Redut của Nga với khả năng bắn tới các mục tiêu cách xa 270km với tốc độ 1.600km/giờ. 

Trong khi đó, Ivan Konovalov, người phụ trách chính sách quân sự và kinh tế của Viện nghiên cứu Chiến lược Nga, khẳng định với báo giới rằng, "các lực lượng Syria có thể gây thương vong nặng nề cho phía Mỹ chỉ bằng cách sử dụng các tên lửa do lực lượng bảo vệ bờ biển của họ sở hữu".

Hồi đầu tuần này, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Tướng Sergei Rudskoi khẳng định, Moscow đã cảnh báo chống lại cuộc tấn công bằng tên lửa Mỹ nhằm vào Syria. 

"Các phiến quân đang cung cấp hóa chất độc hại tại Khan Sheikhoun,  sân bay Jira, Đông Ghouta và phía Tây Aleppo", Tướng Sergei Rudskoi hôm 13/4 cho biết. 

"Mục đích của hành động này là nhằm tạo cái cớ khác để cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học và kích động các cuộc tấn công mới của Mỹ", Tướng Sergei Rudskoi nhận định. 

 

Tướng Nga cho biết thêm, Moscow đã cảnh báo chống lại những bước đi không thể chấp nhận được như vậy. Quân đội Nga đang yêu cầu điều tra kỹ lưỡng vụ tấn công được cho là dùng vũ khí hóa học bởi Syria nhằm vào thành phố Khan Sheikhoun gây nhiều thương vong hôm 04/4. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo