Thị trường

Đắt "cắt cổ", mai đỏ Trung Quốc vẫn được người Việt ưa chuộng dịp Tết

Tuy có giá bán khá cao (từ 3-10 triệu đồng), nhưng mai đỏ Trung Quốc vẫn được rất đông người yêu cây cảnh mua về chưng dịp Tết Mậu Tuất 2018 nhờ vẻ đẹp đài các và lâu tàn.

Hơn một tuần nay, dọc đường Lạc Long Quân và chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), mai đỏ bonsai được bày bán khá nhiều. Theo tìm hiểu đây là loại hoa được nhập từ Trung Quốc có giá dao động từ 3-5 triệu đồng/ chậu, những cây đẹp có thể được trả giá trên 10 triệu đồng.

Chị Linh, một tiểu thương ở đường Lạc Long Quân cho biết, năm nay nhà chị nhập khoảng 200 gốc mai đỏ bonsai qua đường cửa khấu Móng Cái (Quảng Ninh), đến thời điểm này chỉ còn khoảng 80 gốc. So với các loại hoa truyền thống của Việt Nam, hoa mai đỏ có hình dáng độc đáo, lạ mắt đặc biệt cây mọc rất sai hoa nên dù có giá cao vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

Theo quan sát, mai đỏ có chiều cao từ 30-80cm, thân cây được uốn thế tạo kiểu. Bên dưới mỗi chậu hoa, các chủ vườn trải thêm lớp cỏ xanh để trang trí làm nổi bật sắc đỏ của hoa.

Mỗi cây mai đỏ có đến hàng trăm bông bung nở rực rỡ. Theo người bán, loại hoa này chơi khá bền có thể để hàng tháng mà không lo rụng cảnh hay héo cành như các loại hoa khác.

Hiện nay, ở Việt Nam nhiều nhà vườn mới chỉ nhân giống và ghép được loại hoa mai vàng và mai trắng mà chưa trồng được hoa mai đỏ.

Một cây mai đỏ được đánh giá là đẹp phải có thân rêu mốc, hoa nở dày và kèm lộc, nụ.

Vào thời điểm cây nở hoa, nhìn từ xa như một quả cầu rực lửa.

Cũng nhờ vẻ đẹp độc lạ nên dù có giá khá cao song loài hoa này vẫn "hút" khách mua về chưng Tết.

Cũng giống như các loại hoa đào và hoa mai truyền thống của Việt Nam, hoa mai đỏ có cách chăm sóc khá đơn giản, dễ dàng.

Nếu chăm sóc tốt, một cây mai đỏ có thể chơi được hàng tháng, lâu tàn hơn hoa đào rất nhiều.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo