Văn hóa

Đặt gà cúng thế nào để "rước tài lộc" vào nhà năm mới?

(DNVN) - Gà luộc là món không thể thiếu trong mâm cúng giao thừa và gia tiên dịp Tết cổ truyền của người Việt. Song cách đặt gà cúng như thế nào là đúng để "thu hút nhiều tài lộc" thì không phải ai cũng biết.

Gà là loài vật quen thuộc, gần gũi với người Việt Nam. Đặc biệt trong truyền thống sản xuất nông nghiệp vốn tôn sùng mặt trời, hình ảnh gà trống gáy gọi bình minh được xem như một biểu tượng văn hóa không thể thay thế trong tín ngưỡng người Việt. Việc chọn gà trong mâm lễ cúng giao thừa, gia tiên, cũng vì vậy mà phổ biến, trải qua thời gian lâu dài và trở thành phong tục của mọi gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về hướng quay của đầu gà khi cúng, nên quay vào trong hay ra ngoài so với bàn thờ thì sẽ đón nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình, người thân? Có một số quan niệm cho rằng, đầu gà phải hướng ra ngoài để đón các quan hành khiển mới thay cho quan cũ đến thăm nhà. Còn khi cúng gia tiên, con gà nên hướng về phía lư hương trong tư thế miệng há, chân quỳ để chầu gia tiên. Gà cũng có thể chặt ra nhiều miếng, xếp trên đĩa cúng bàn thờ.

Vậy cách đặt gà cúng như thế nào mới đúng? Mời bạn tham khảo clip dưới đây. 

- Clip: Đặt gà cúng thế nào để "rước tài lộc" vào nhà năm mới? Nguồn: Tử vi Phong thủy.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo