Bất động sản

Đất thổ cư còn rớt giá nữa

Thị trường đất thổ cư rớt giá thê thảm song giao dịch vẫn rơi vào cảnh chợ chiều. Đất sắp tổ chức đấu giá cũng ít người ngó ngàng, hồ sơ chỉ lác đác

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực, UBND huyện Đan Phượng cho biết; sắp tới UBND huyện sẽ tổ chức bán đấu giá một số khu vực đất xen kẹt được Thành phố Hà Nội cho phép chuyển sang làm đất ở tại ba xã Tân Lập, Tân Hội, Song Phượng.

 

“Huyện công bố đấu giá nhưng có rất ít hồ sơ xin đấu giá. Kinh tế năm nay khó khăn, dân ít tiền, có ai ngó ngàng tới đất cát đâu. Cùng với đó, vụ vỡ nợ của vợ chồng Quang – Quyên khiến nhiều người ở Đan Phượng e dè khi đầu tư vào BĐS ” – ông Hoàng nói. 

 

Huyện Đan Phượng, cách đây hai năm được mệnh danh là thiên đường của thị trường BĐS. Giá đất ở đây có lúc được đẩy cao ngất ngưởng tới 70 -80 triệu đồng/m2 đất thổ cư. Hai năm trước, ai cũng nói tương lai đất ở đây “ăn đứt”cả Hoài Đức,  Nhổn, vì có hai dự án lớn là cầu   Thượng Cát nối với đường vành đai 4 cùng Đại lộ phía Tây chạy qua. Nhưng hơn một năm trở lại đây chẳng ai đoái hoài.

 

Cũng theo ông Hoàng, hiện giá đất trung bình ở các xã này hiện chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng/m2. Đất tại trục đường 32 tại thị trấn Phùng cũng chỉ khoảng 30 triệu/m2 .

 

Cũng như một số địa phương khác, Đan Phượng có có một số dự án khu công nghiệp được quy hoạch, song trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên tất cả các dự án ở đây vẫn đang án binh bất động.

 

 Theo quan sát của chúng tôi, dọc trục đường 32 đoạn từ Kim Chung (Hoài Đức về Phùng) trước kia các văn phòng bất động sản mọc lên ùn ùn. Nhưng đến đầu năm nay, hầu như không còn văn phòng nào hoạt động. Một số văn phòng nhỏ đóng cửa hẳn. Một số lớn thì chuyển sang mua bán kinh doanh ô tô cũ. Người dân ở Hoài Đức cho biết, giá đất thổ cư gần mặt đường 32 chỉ tầm trên 20 triệu/m2.

Đất thổ cư còn rớt giá nữa
Đất thổ cư Đan Phượng không còn giữ được giá năm ngoái  

 

“Giá đấy cũng chỉ là ước đoán thế, chứ cả năm nay, tôi có thấy ai về mua đâu” – ông Hoan, một chủ quán nước tại xã Kim Chung nói.

 

Tại một số xã thuộc huyện Từ Liêm, giá đất thổ cư cũng đang rớt giá thê thảm, không có người mua. Trục đường 69, Đông Ngạc hơn một năm trước đường xấu, lầy lội giá đất thổ cư lên tới 50 -60 triệu/m2. Nay đường được nâng cấp thông thoáng, giá chỉ 40 triệu/m2. Đất trong ngõ xuống dưới 30 triệu/m2.

 

Ông Nguyễn Thành Nam, phòng giao dịch bất động sản trên đường Trần Đăng Ninh cho biết; có ăn nhà mặt đường ở huyện này rao từ cuối năm ngoái đến nay, chưa có một khách hàng nào hỏi mua.

Đất thổ cư còn rớt giá nữa

Đất thổ cư Đan Phượng không còn giữ được giá năm ngoái

 

Cũng nằm trong cảnh chợ chiều của thị trường bất động sản, khu vực đất thổ cư tại huyện Sóc Sơn dường như chìm hẳn. Nếu như hơn một năm trước, đất ở các xã như Minh Trí, Nam Sơn trung bình 5-6 triệu/m2 nay rớt giá thê thảm chỉ còn 2 triệu đồng/m2 mà bán không ai mua.

 

“Đất nội thành chẳng bán được thì đất ngoại thành ai mua. Cơ sở hạ tầng ở đây vẫn thế, dân vẫn làm nông nghiệp lầm lũi, dự án thì chẳng thấy đâu, thì ai dám đầu tư” – anh Nguyễn Văn Biên, một người đầu tư 500 m2 tại Minh Trí nói như than.

 

Một số chuyên gia bất động sản dự đoán, rất có thể hết năm nay, thậm chí sang năm 2013, thị trường bất động sản nói chung và thị trường đất thổ cư tại Hà Nội sẽ còn tiếp tục đi xuống. Vì thực tế, thời gian qua giá đất tại Hà Nội bị giới đầu cơ làm giá rất nhiều. Trong bối cảnh thị trường sụt giảm, giới đầu cơ buộc phải giảm giá để mong bán tống bán tháo nhưng không "thoát" được.



Khánh Linh/ infonet

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo