Thị trường

Đấu giá máy bay Boeing "vô chủ" ở sân bay Nội Bài

(DNVN) - Số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc máy bay sau khi trừ chi phí liên quan sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ để thanh toán các khoản chi phí, đề nghị hỗ trợ từ ngân sách...

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bán đấu giá tài sản theo đúng quy định. 

“Việc quản lý số tiền thu được từ việc bán đấu giá tài sản sau khi trừ chi phí liên quan được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ để thanh toán các khoản chi phí, đề nghị hỗ trợ từ ngân sách”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Chiếc Boeing bị bỏ rơi cả chục năm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VietnamNet.
 

Trước đó, từ tháng 5/2007, tàu bay Boeing mang tên Air Dream thuộc Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), quốc tịch Campuchia, khai thác tuyến Hà Nội - Siem Reap - Hà Nội vì sự cố đã đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cơ quan hàng không Việt Nam đã nhiều lần trao đổi với đại diện của hãng Royal Khmer Airlines về việc khắc phục sự cố và di dời tàu bay. Tuy nhiên, hãng này không thực hiện cũng như không có liên hệ nào. Đến cuối năm 2014, số tiền lưu sân đỗ đã lên tới hơn 600.000 USD, tương đương gần 13 tỷ đồng.

Sau khi thông báo tới Cục Hàng không Campuchia và RKA về các phương án xử lý, Cục Hàng không Việt Nam cho hay phía RKA không có nhu cầu nhận lại máy bay vì đã hỏng hóc nặng, không còn giá trị kinh tế.

Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia sau đó đã thông báo việc giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của hãng hàng không Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi, tàu bay này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Do đó, Cục hàng không Việt Nam có thể xử lý tàu bay này theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo