Hỗ trợ doanh nghiệp

Đầu tư 1.000 tỉ đồng cho nhà máy chai thủy tinh

Sáng 6.2, nhà máy sản xuất chai lọ thủy tinh O-I BJC có công suất 75.000 tấn sản phẩm/năm đã chính thức hoạt động tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Bà Rịa-Vũng Tàu

Tập đoàn Owens-Illinois (OI) của Mỹ - nhà sản xuất chai lọ thủy tinh lớn nhất thế giới - cùng công ty Berli Jucker (BJC) của Thái Lan và tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công bố đầu tư vào nhà máy này gần 1.000 tỉ đồng (47,5 triệu USD).

 

Nhà máy mới được trang bị 4 dây chuyền sản xuất chai lọ cao cấp có thể tái sử dụng cho các ngành rượu bia, nước giải khát, thực phẩm, cồn và dược phẩm, dự kiến trong năm 2012 sẽ cung ứng cho thị trường 250 triệu sản phẩm (tương đương 75.000 tấn). Công ty cho biết nhà máy có thể mở rộng công suất lên 84.000 tấn sản phẩm thủy tinh hàng năm nhắm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng tại thị trường Việt Nam.

 

O-I hiện có hơn 80 nhà máy sản xuất chai lọ thủy tinh trên toàn cầu, tập đoàn này cũng đã có lịch sử 60 năm hợp tác với BJC tại Thái Lan, trong đó đối với Sabeco, BJC đã hợp tác trong 10 năm qua.

 

Theo Tuyết Ân (SGTT)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo