Quốc tế

Đây là nơi thế chiến III có thể nổ ra, không phải Triều Tiên

(DNVN) - Một chuyên gia quân sự Mỹ từng dự đoán đúng các cuộc xung đột trong quá khứ cho rằng, Thế chiến III có thể nổ ra trong năm nay ở các nước vùng Baltic, chứ không phải ở Triều Tiên như nhiều người vẫn nghĩ.

Thế chiến III sẽ không nổ ra ở Triều Tiên mà ở một nước Baltic?

Tiến sĩ Paul Miller, từng phục vụ trong Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W Bush và Barack Obama tin rằng nếu một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra, nó sẽ nổ ra ở các quốc gia vùng Baltic.

Cựu nhân viên Nhà Trắng, người từng dự đoán đúng chiến dịch sáp nhập bán đảo Crimea vào liên bang Nga năm 2014 nhấn mạnh rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiếp tục mở rộng sức mạnh của nước Nga và tình hình ở các nước vùng Baltic luôn căng thẳng.

Theo ông Miller, người vốn được mệnh danh là "nhà tiên tri quân sự" vì dự đoán chính xác nhiều sự kiện quốc phòng, thì mặc dù tình hình trên bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn, ông vẫn tin rằng, Đông Âu mới là nơi có nhiều nguy cơ thổi bùng Thế chiến III.

 "Một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên có thể sẽ chỉ mang quy mô khu vực chứ không phải quy mô thế giới. Ngay cả khi Trung Quốc can thiệp, tôi nghĩ nó vẫn chỉ có quy mô khu vực", ông Miller nhấn mạnh. 

Vị tiến sĩ Mỹ thậm chí còn đã xuất bản một cuốn sách có tựa đề "Thế chiến III có thể bắt đầu ở Latvia (một nước thuộc vùng Baltic) như thế nào". 

 

Thậm chí theo dự đoán của ông Paul D Miller, thì xung đột sẽ bắt đầu ngay từ bên trong các nước Baltic, dưới hình thức ám sát quan chức cấp cao và đánh bom.

 "Sẽ có một vài vụ ám sát quan chức cấp cao và đánh bom ở vùng Baltic, đẩy khu vực này vào vòng xoáy xung đột", ông Miller nhận định.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo