Quốc tế

Đây là phong thái nữ Tổng thống Croatia khi không cổ vũ bóng đá

Nữ Tổng thống Croatia gây ấn tượng suốt giải đấu bởi tinh thần cổ vũ nhiệt thành và phong thái giản dị trong các trận đấu của đội tuyển Quốc gia. Thế nhưng ngoài đời, bà lại có một phong thái vô cùng đĩnh đạc.

Tổng thống Kolinda Grabar- Kitarovic sinh năm 1968 tại Rijeka (Croatia).

Khi bà Kolinda Grabar-Kitarovic thắng cử tổng thống tháng 2/2015, BBC News đưa tin rằng đây là vị nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Croatia.

Bà Kolinda Grabar - Kitarovic gây ấn tượng với người hâm mộ bóng đá với tinh thần cổ vũ nhiệt thành và phong thái giản dị trong các trận đấu của đội tuyển Croatia.

Thế nhưng ngoài đời, người phụ nữ này xứng đáng được gọi là "bà đầm thép" của đất nước hơn 4 triệu dân.

Bà Kolinda nói thành thạo các thứ tiếng Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, ngoài ra còn am hiểu các ngôn ngữ khác như Đức, Pháp và Ý.

Bà từng giữ nhiều vị trí chính trị khác nhau và là nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Croatia. 

Trước khi làm tổng thống Croatia vào tháng 2.2015 và cũng là nữ tổng thống đầu tiên của quốc gia hơn 4 triệu dân này, bà trải qua nhiều vị trí, trong đó có Đại sứ Croatia ở Mỹ và là trợ lý Tổng thư ký NATO.

Khi biết bà Kolinda tự bỏ tiền túi để bay sang Nga bằng hạng vé phổ thông, dự khán không sót các trận đấu của đội tuyển Croatia từ hàng ghế khán giả, ngồi chung với các CĐV từ quê nhà, người ta càng thêm nể phục tư cách của nữ tổng thống bình dị này.

Bà là người truyền lửa thực sự cho các cầu thủ Croatia khi có mặt trong mỗi trận đấu của đội trên đất Nga. Và cũng là nữ tổng thống duy nhất xông vào phòng thay đồ của các cầu thủ để chúc mừng và động viên họ sau trận đấu.

Người Croatia đã thua trên sân cỏ, nhưng nữ Tổng thống của họ đã thực sự chiến thắng.

Nhiều người cho rằng, hình ảnh đáng nhớ nhất về đêm Chung kết World Cup 2018 không phải là hình ảnh đội tuyển Pháp nâng cúp vàng, mà là hình ảnh nữ Tổng thống 50 tuổi xinh đẹp của Croatia ôm hôn và lau nước mắt cho từng cầu thủ trong đội tuyển nước nhà.

Tài khoản Atul Khatri viết rằng: "Đối với tôi, đây mới là khoảnh khắc đẹp nhất của World Cup năm nay. Thế giới sẽ yên bình và đẹp biết bao nếu mọi Quốc gia đều yêu thương nhau như thế này." Đây chính là thông điệp đắt giá nhất mà nữ Tổng thống truyền đạt cho cả thế giới sau những hình ảnh của mình tại World Cup 2018.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo