Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho người dân

Với nhiều mô hình hay, cách làm mới, tỉnh Đồng Tháp đang được xem là một trong những địa phương đi đầu.. trong cải cách thủ tục hành chính.

Tại Đồng Tháp, nếu người dân và doanh nghiệp không thu xếp được thời gian đến cơ quan Nhà nước nộp hồ sơ thì có thể yêu cầu nhân viên đến tận nhà theo giờ họ mong muốn. Mô hình này được áp dụng đối với 46 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Trung tâm Hành chính công Đồng Tháp. Nơi đây sẽ tiếp nhận mọi yêu cầu của người dân.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Đồng Tháp.

Từ tháng 5/2018, UBND phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã thí điểm mô hình nhắn tin, thông báo cho người dân. Để làm được điều này, UBND phường 1 đã tiến hành cập nhật số điện thoại của hơn 4.500 hộ gia đình trên địa bàn. Người dân không chịu bất kỳ khoản chi phí nào từ việc nhận các tin nhắn này. Bước đầu, các tin nhắn sẽ gửi thông báo về ngày chi trả tiền cho các đối tượng nhận trợ cấp xã hội, thuế đất, báo tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, phụ nữ mang thai.

Trước đây, nói đến thủ tục hành chính, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm bởi sự phức tạp và phiền toái. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những việc đã làm thì rõ ràng, tỉnh Đồng Tháp đã và đang quyết tâm đổi mới lề lối làm việc để chính quyền thật sự đến gần hơn với người dân.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo