Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh triển khai ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành Taxi

(DNVN) – Ngày 28/1, Hiệp hội Taxi TP. HCM tổ chức Lễ Tổng kết hoạt động năm 2015 và định hướng nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo của hiệp hội Taxi TP. HCM: Năm 2015, Hiệp hội Taxi đã hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển hành khách. Cụ thể, với 10.750 xe các doanh nghiệp taxi TP. HCM đã vận chuyển 240 triệu hành khách bằng 41% sản lượng vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, tăng 6% so với năm 2014. Các doanh nghiệp thành viên cũng đã hoàn thành trang bị thiết bị giám sát hành trình cho tất cả đầu phương tiện và hoàn thiện quy trình quản lý phương tiện, người lái xe của doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Hiệp hội Taxi TP. HCM phát biểu tại Lễ tổng kết hoạt động năm 2015 và định hướng nhiệm vụ năm 2016.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã triển khai thành công đưa phần mềm quản lý Taxi và tiện ích gọi Taxi hiện đại theo xu hướng mới của các công ty phần mềm trong và ngoài nước. Đến nay, các đơn vị như Vinasun, Vinataxi, Hoàng Long đã chính thức tham gia và hưởng ứng nhiệt liệt triển khai đến khách hàng. Đây là bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mở ra cơ hội phát triển mới, nâng tầm quốc tế cho hoạt động taxi TP. HCM.

Đối với phong trào thi đua, Hiệp hội Taxi TP. HCM đã phát động, các đơn vị thành viên đã thực hiện tốt 4 phong trào: Xây dựng văn hóa giao thông; bảo quản xe tốt, lái xe an toàn và thực hiện tiết kiệm nhiên liệu; tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm; xây dựng đạo đức và hình ảnh đẹp về người lái xe taxi TP. HCM. Kết quả, có 8.027 lái xe được khen thưởng về nêu cao đạo đức nghề nghiệp của người lái xe- trả lại  tài sản cho khách rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe.

Quang cảnh Lễ tổng kết hoạt động năm 2015 và định hướng nhiệm vụ năm 2016 của Hiệp hội Taxi TP.HCM

Ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP. HCM cho biết: Về phương hướng hoạt động năm 2016, Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và triển khai ứng dụng phần mền tiện tích vào phục vụ quản lý, điều hành Taxi và phục vụ khách hàng gọi Taxi, đồng thời tăng cường và hoàn chỉnh công tác quản lý phương tiện, quản lý lái xe sau khi trang bị TBGSHT (GPS) và phần mềm quản lý Taxi.

Mặc khác, Hiệp hội cũng sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia phối hợp các công việc khác theo yêu cầu của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và của UBND các địa phương.

Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo