Các môn khác

Để bảo vệ đầu gối khi swing

Nhiều nghiên cứu cho thấy đầu gối chịu ảnh hưởng rất lớn trong suốt quá trình swing, dưới đây là các mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn bảo vệ an toàn và tránh chấn thương cho bộ phận quan trọng này khi chơi golf.

Những chấn thương thường gặp

Khi cú swing của bạn không chính xác, nó có thể gây ra một lực ép lên đầu gối và các khớp gối. Swing là một chuỗi các động tác phức tạp bao gồm 3 động tác chính là backswing, downswing và follow-through. Backswing là giai đoạn tác động nhiều nhất lên đầu gối. Hầu hết các chấn thương đầu gối đều xảy ra khi trong giai đoạn này.

Đối với giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình swing – downswing, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng phần trên và dưới cơ thể. Các chấn thương hay gặp trong giai đoạn này là đau gối, giãn dây chằng, lưng, cổ, cổ tay…

Follow-through là giai đoạn kết thúc của một cú swing, nó chiếm khoảng 25% trong tất cả các chấn thương liên quan tới golf. Đây là giai đoạn trả về vị trí ban đầu và thả lỏng đầu gối.

Làm thế nào để bảo vệ đầu gối?

Đối với golfer đã từng phẫu thuật chấn thương đầu gối hoặc bị viêm khớp gối đều được cảnh báo trước khi chơi golf. Khi swing, đầu gối phía trước sẽ chịu tác động của 4.5 lần trọng lượng cơ thể so với phía sau chịu tác động 3.2 lần.

Chính vì vậy, chúng ta cần có những kiến thức cơ bản nhất để tự bảo vệ đầu gối của mình. Khi bạn tập trung vào phần phía dưới cơ thể, bạn nên chú ý vào cơ đầu đùi, dây chằng nối xương chậu với xương chày, gân kheo và cơ hông để có sự vận động linh hoạt phù hợp.
Trước khi bắt đầu bài tập, bạn cần thực hiện những bài tập đơn giản như trùng gối, xoay hông, squats để giúp các cơ đầu gối thích ứng từ từ.

Nếu đang ở trên sân, khi biết tình trạng đau đầu gối của mình, bạn nên chuẩn bị đá chườm. Đau là dấu hiệu của viêm và chườm đá sẽ là phương pháp làm giảm đau tốt nhất.

Miếng bọc đầu gối cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu hoặc ngăn chặn chấn thương đầu gối. Ngoài ra bạn có thể mang theo những miếng cao dán đầu gối khi bị sưng, nó sẽ hỗ trợ đầu gối khi bạn cần hoạt động nhiều.

Phương pháp điều trị tốt nhất chính là phòng tránh chấn thương. Bản thân bạn sẽ luôn là bác sĩ tốt nhất có thể lắng nghe được cơ thể mình.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo