Hỗ trợ doanh nghiệp

Để doanh nghiệp không bị “bỏ lại” phía sau

"Đám mây" sẽ là nền tảng để không chỉ các doanh nghiệp mà cả truyền thông cùng nhau tạo ra tương lai kỹ thuật số.

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Giám đốc Điều hành Dự án CLS – Cloud Learning System (Hương Việt Group) đã cho biết như vậy khi trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp. Theo bà Nhàn, truyền thông kỹ thuật số giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả với chi phí thấp nhưng mặt trái là doanh nghiệp mất nhiều công để kiểm soát thông tin.

Bà nhận định thế nào về sự thay đổi của các phương tiện truyền thông trong thời đại số?

Cuộc Cách mạng 4.0 với các bước tiến về công nghệ đã kéo theo sự thay đổi nhanh và toàn diện của các phương tiện truyền thông không chỉ dừng lại ở địa phận quốc gia mà toàn cầu. Sự thay đổi này cũng kéo theo sự đổi thay trên mọi lĩnh vực đời sống và tác động trực diện đến các doanh nghiệp. Các phương tiện truyền thông mới có thể gọi là phương tiện truyền thông hội tụ, kết hợp của ba yếu tố: công nghệ điện toán, mạng truyền thông, và nội dung thông tin.

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Giám đốc Điều hành Dự án CLS – Cloud Learning System (Hương Việt Group).

Những thay đổi này mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Thông qua các phương tiện truyền thông mới, các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được phản hồi của thị trường cũng như khách hàng về dịch vụ của mình. Từ đó không ngừng cải tiến chất lượng, dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất và phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Doanh nghiệp không những được hưởng lợi về mặt thông tin mà còn có thể kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Với sức mạnh của truyền thông số, mọi thông điệp và hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa nhanh chóng tới các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

Nhưng không phải không có thách thức, thưa bà?

Đúng vậy! sự phát triển của công nghệ mở ra cơ hội cho tất cả. Công nghệ đã làm thay đổi phương tiện truyền thông, cách thức truyền thông và dĩ nhiên, cả cách thức tiếp nhận và phản hồi thông tin. Từ chỗ bị động, hạn chế kênh tiếp nhận thông tin, công chúng có thể chủ động tạo ra một, thậm chí nhiều kênh thông tin của riêng mình.

Đây không chỉ là thách thức mà cũng là động lực để mỗi doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo để theo kịp tư duy và thị hiếu của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Vậy doanh nghiệp, phải làm sao để không bị “bỏ lại” sau dòng chảy trong sự phát triển như vũ bão của truyền thông số?

 

Các phương tiện truyền thông mới với sự hỗ trợ của Internet và Web 2.0 đã xóa đi ranh giới về không gian, thời gian, khiến thế giới trở nên phẳng, từ đó, khoảng cách về văn hóa, tri thức, kinh tế, công nghệ... cũng dần được lấp đầy.

Để không bị “bỏ lại” sau dòng chảy trong sự phát triển như vũ bão của ngành đặc biệt trong bối cảnh cách mạng kỹ thuật số, các doanh nghiệp cũng như ngành báo chí cần sẵn sàng chuyển đổi sang kỹ thuật số. Công nghệ điện toán đám mây được vận dụng và vận hành từ chính phủ điện tử đến áp dụng cho các tổ chức lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc start up thuộc mọi lĩnh vực khác nhau. Trong thế giới kỹ thuật số mới, đám mây sẽ là nền tảng để không chỉ các doanh nghiệp mà cả truyền thông cùng nhau tạo ra tương lai kỹ thuật số.

Vậy còn để thành công trong thời đại truyền thông mới, doanh nghiệp sẽ cần gì?

Yếu tố cốt lõi cần có với mỗi doanh nghiệp là cần xây dựng uy tín trước khi làm truyền thông để phủ sóng thương hiệu, bán sản phẩm hay dịch vụ... Bởi suy cho cùng, thành công của doanh nghiệp phải dựa trên niềm tin và uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.

Xin cảm ơn bà!

 

Nên đọc

Theo Enternews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo