Thứ hai, 24/07/2017, 17:36 GMT+7
Sự kiện - chuyên đề:
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp Hội nghị APEC 2017 Bản tin Doanh nghiệp Áp giá sàn vé máy bay

Để không bao giờ bị táo bón, đừng bỏ qua những thực phẩm này

14:04:13 19/05/2017

Khi gặp phải tình trạng táo bón, người bệnh thường cảm thấy có những cơn đau bụng quặn thắt và vô cùng khó chịu. Để không bị táo bón bạn nên bổ sung một số thực phẩm sau.

Táo bón là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó người trưởng thành, ít vận động, ăn uống không điều độ là những người dễ bị táo bón hơn cả. 

Táo bón tưởng chừng là một căn bệnh không nguy hiểm nhưng, nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì những biến chứng của bệnh táo bón sẽ gây cho người bệnh những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nhiều bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, khi mắc bệnh cần áp dụng những cách trị táo bón hiệu quả nhanh nhất để sớm loại bỏ bệnh.

Người bình thường trong một ngày có thể đi đại tiện từ 1-3 lần, nếu quá 3 ngày mà không thể đi tiêu, hoặc đi tiêu dưới 3 lần trên/tuần là hiện tượng của bệnh táo bón. Khi gặp phải tình trạng táo bón, người bệnh thường cảm thấy có những cơn đau bụng quặn thắt, khi đi ngoài phân rắn, phải rặn mạnh, lâu và có thể rặn nhiều lần những không thải được phân ra.

Bổ sung các loại rau củ quả vào thực đơn mỗi ngày để tránh bị bệnh táo bón. Ảnh Internet

Trong dân gian, các loại rau như mồng tơi, khoai lang, rau muống, dền, đay.. có tác dụng nhất định với những người bị táo bón. Khi khó đi đại tiện, người bị táo bón thường đi lại nhiều lần và ăn thêm khoai lang hoặc các loại rau luộc để tăng nhuận tràng. Người bình thường nếu bổ sung thêm các loại rau này vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp nhuận tràng phòng ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Nên uống 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng bị táo bón.  Bổ sung thêm cá vào thực đơn hàng ngày, ăn tăng thêm các loại quả như cam, quýt, xoài, đu đủ chín, mướp đắng, dưa chuột… Chuối chín hoặc khoai lang luộc, bơ, hạt dẻ cười cũng là các loại thực phẩm có công dụng nhuận tràng rất tốt bạn nên cho vào thực đơn mỗi ngày.

Hạn chế tối đa các loại rượu, bia, đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp, các gia vì cay, nóng cho quá nhiều khi chế biến thức ăn. Không nên ngồi lâu mỗi lần đi ngoài và cũng không nên ngồi lâu một chỗ. Nên duy trì tập thể dục thể thao điều độ tùy theo sức của mình hàng ngày.

Trung Hùng (Tổng hợp)

Thêm bình luận

Họ tên
Email

Đối tác Doanhnghiepvn.vn