Quốc tế

Để máy bay Nga và tàu chiến Mỹ trên áp phích hải quân, Trung Quốc "hối tiếc"

Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng xin lỗi khi để máy bay tiêm kích Nga và tàu chiến Mỹ xuất hiện trên một tấm áp phích ca ngợi hải quân Trung Quốc.

Tấm áp phích ca ngợi hải quân Trung Quốc nhân dịp 68 năm thành lập lực lượng này với sự xuất hiện của máy bay tiêm kích Nga tàu chiến Mỹ đã trở thành chủ đề chế giễu trên mạng sau khi nó được đăng tải trên tài khoảng mạng xã hội của bộ này hôm 27/4. 

Áp phích ca ngợi hải quân Trung Quốc trở thành thảm họa khi xuất hiện tiêm kích Nga và chiến hạm Mỹ. 

Những người thực hiện tấm áp phích đã ghép hình ảnh tàu sân bay Liêu Ninh với tiêm kích MiG-35 của Nga, loại phi cơ Trung Quốc không hề sở hữu. Phần bóng đổ bên dưới máy bay tiêm kích MiG-35 thuộc về một máy bay dân dụng. Ba tiêm kích bay phía trên là mẫu J-10 của không quân, thay vì tiêm kích hạm J-15 của hải quân nước này.

Ngoài ra, lỗi thảm họa của tấm áp phích còn thể hiện ở chỗ người chỉnh sửa bức ảnh này cho hai tàu đổ bộ lớp San Antonio của Mỹ đi theo "hộ tống" tàu sân bay Liêu Ninh. 

Tờ Hoa nam Buổi sáng dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân cho hay ông “thành thật xin lỗi” vì tấm áp phích không được chau chuốt tỉ mỉ này. 

“Sự cẩu thả là lỗi của người biên tập, trách nhiệm đặt lên vai ban lãnh đạo”, ông Dương Vũ Quân phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 27/4.

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Trung Quốc công khai xin lỗi về một sai sót trong công việc. 

 

Lỗi photoshop này ngay lập tức đã gây ra một làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng Trung Quốc và bị chế giễu trên báo chí phương Tây. Họ cho rằng, bức áp phích này quá tệ khi không thể hiện được tính chuyên nghiệp của một hình ảnh chính thức do quân đội Trung Quốc thực hiện.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo