Pháp luật

Đề nghị tử hình nữ giám đốc ngân hàng với 3 tội danh

VKSND TP.HCM đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh về các tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Ngày 11-12, TAND TP.HCM phiên xử sơ thẩm vụ Nguyễn Thị Hoàng Oanh (57 tuổi, nguyên giám đốc Agribank Chi nhánh Bến Thành, quận 1) và 11 đồng phạm bị truy tố về tham ô, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đưa và nhận hối lộ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng bước vào phần tranh luận, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên toà đã đề nghị mức án tử hình đối với  bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (57 tuổi; nguyên giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Thành) về các tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Bị cáo Lê Văn Tính (giám đốc công ty Kim Gia Thuận, Kim Gia Thảo) bị đề nghị án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 14-16 năm tù về tội đưa hối lộ, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị đề nghị mức án từ 4 -30 năm tù về các tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, tham ô tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó trong phần xét hỏi, bị cáo Oanh và Tính đều không đồng ý với việc truy tố của cáo trạng. Bị cáo Tính cho rằng việc vay tiền của ngân hàng theo sự hướng dẫn của Oanh. Còn bị cáo Oanh ngược lại nói Tính là người nhà của “sếp” ở Ngân hàng nhà nước nên mới du di, tạo điều kiện cho Tính vay tiền.

Theo Vietnamnet, từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc năm 2008, Oanh đã câu kết với em rể là Trương Thế Thanh (nguyên trưởng phòng Kế hoạch- Kinh doanh Agribank Bến Thành) thực hiện hàng loạt sai phạm để chiếm đoạt tài sản Nhà nước.

Theo đó, Oanh đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập khống các hồ sơ vay tiền, vàng của ngân hàng để chiếm đoạt 26.600 lượng vàng (tương đương 47 tỷ đồng) của Agribank Bến Thành và dùng số tiền này để mua nhà rồi cho chính Agribank Bến Thành thuê lại.

 

Đến hạn phải trả, Oanh tiếp tục chỉ đạo Thanh và cấp dưới dùng công ty TNHH Liên Lục Địa cùng tên một số cá nhân, doanh nghiệp khác để lập các hợp đồng vay tiền, vàng của Agribank Bến Thành nhằm mục đích đảo nợ.

Đến thời điểm bị bắt, tổng số nợ gồm cả lãi và gốc mà Oanh nợ Agribank Bến Thành là hơn 34 tỉ đồng.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo PLO, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo