Xã hội

Đề thi chính thức môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2017

Sáng nay 22/6, hơn 866.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đây cũng mà môn thi duy nhất theo hình thức tự luận có thời gian làm bài là 120 phút.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2017 bao gồm 2 phần như đã công bố trước đó là đọc hiểu và làm văn. Theo một số thí sinh bước ra sớm từ phòng thi thì môn Ngữ văn "dễ hơn so với tưởng tượng".

Đề thi chính thức môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2017. Ảnh: Zing.vn

PV Tuổi trẻ có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM, nhiều thí sinh ra sớm hơn thời gian quy định, vẻ vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt. Phạm Minh Đăng (THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, vừa sức, đúng với những gì Bộ GD- ĐT đã đưa ra. Trong đó, em tâm đắc nhất là câu 1 và câu 2.

Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Dường như các định nghĩa đều được mớm sẵn trên đề nên chỉ cần một tí tư duy và kỹ năng viết thì có thể dễ dàng lấy điểm. Phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá thì em nghĩ sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm ở môn này". 

Trần Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn) cũng cho rằng "đề văn năm nay dễ, hầu như giáo viên đều ôn trúng hết. Em thích nhất là câu 1 và câu 2, gần như câu 1 là câu trả lời cho câu 2 nên tụi em rất dễ làm bài".

Như vậy, kết thúc môn thi đầu tiên trong kỳ thi TPHT Quốc gia, phần lớn thí sinh cảm thấy nhẹ nhõm tinh thần và quyết tâm với môn thi thứ 2 là Toán vào chiều nay 22/6.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo