Xã hội

Đề xuất sa thải nhân viên trực ban ngủ quên làm 2 tàu hỏa suýt tông nhau

Liên quan đến vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau vì trực ban ngủ quên, đại diện ngành đường sắt đề xuất kỷ luật hàng loạt các cá nhân có liên quan.

Theo đó, trả lời báo Giao Thông, ông Hà Trọng Thắng - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, (đơn vị quản lý ga Suối Vận) cho biết, sau khi sự cố xảy ra, ngay trong ngày 14/7, đã phân tích trách nhiệm và xử lý kỉ luật các cá nhân trực tiếp và liên đới.

“Chúng tôi đã đề xuất Tổng công ty sa thải trực ban chạy tàu ga Suối Vận Nguyễn Việt Trung (trực ban ngủ quên). Với các cá nhân khác, Chi nhánh quyết định thôi giao nhiệm vụ trưởng ga đối với trưởng ga Suối Vận hiện tại, khiển trách hai cá nhân, hạ chất lượng công tác trong tháng một cá nhân. Đồng thời bổ sung ngay các biện pháp nhằm tránh sự cố tương tự”, ông Thắng nói.

Ảnh minh họa.

Như tin tức đã đưa, ngày 25/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hôm 14/7 trực ban chạy tàu ga Suối Vận (Bình Thuận) đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray, theo tin tức trên báo VnExpress.

Lái tàu SE1 phát hiện nhầm lẫn nên kịp thời cho dừng lại cách tàu SQN2 khoảng 80 m và báo khẩn cấp cho ga Suối Vận. Tàu SE1 sau đó được dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác ghi và ngủ quên, không ra vị trí đón tàu. Đến khi có chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc và vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ.

Ngay sau khin xảy ra sự việc, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.

Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Giao Thông, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo