Quốc tế

Deir Ezzur: Syria tấn công không nghỉ, chỉ huy khét tiếng IS bỏ mạng

(DNVN)-Một trong những chỉ huy chiến trường khét tiếng của IS đã thiệt mạng trong chiến dịch của quân đội Syria ở phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Binh lính Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại làng Bu Omar ở phía Đông vùng nông thôn Deir Ezzur, tiêu diệt số lượng lớn các tay súng khủng bố, trong đó có Khaled Nasser, một chỉ huy chiến trường cấp cao. 

Quân đội Syria cũng đã đánh mạnh vào trung tâm tập trung của IS tại phía Nam và Tây Nam ngoại ô thành phố và tại những khu vực quanh căn cứ không quân Deir Ezzur, gây thiệt hại đáng kể về thiết bị của phiến quân.

 Syria tấn công không nghỉ ở Deir Ezzur, chỉ huy khét tiếng IS bỏ mạng.

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc một số vị trí của IS tại khu vực al-Kanamat và căn cứ Panorama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/7, chiến cơ Nga và Syria đã dội bom dữ dội vào tuyến phòng thủ của IS tại Đông Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các chiến cơ đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào trung tâm tập trung và vị trí của IS tại khu vực al-Kanamat, al-Hamidiyeh ở thành phố Deir Ezzur; căn cứ Panorama và căn cứ sư đoàn  Jonayd ở phía Nam ngoại ô thành phố, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân, đồng thời phá hủy loạt thiết bị quân sự của lực lượng này.

Máy bay của không quân Syria đã oanh kích nhà máy lọc dầu và giếng dầu ở sa mạc Buqrus Badiyeh ở Đông Deir Ezzur, tàn phá nặng nề những cơ sở này. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS ở phía Nam khu vực nghĩa trang al-Maqaber, căn cứ Panorama, sân bay và một số khu vực khác, khiến phiến quân chịu thương vong lớn. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo