Doanh nhân

Dell chi 125 tỷ USD để "ăn sâu" vào thị trường Trung Quốc

Dell Inc là hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ ba thế giới của Mỹ đang có những chiến lược kinh doanh tấn công sang thị trường châu Á tiềm năng. Mới đây vào ngày 10/9, hãng cho biết sẽ đầu tư 125 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc trong vòng 5 năm tới, nhằm thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Khoản tiền 125 tỷ USD là con số mà hãng dự định đầu tư sẽ đóng góp thêm khoảng 175 tỷ USD vào thương mại của Trung Quốc và giúp duy trì hơn 1 triệu việc làm tại nền kinh tế đầu tàu châu Á này. Nhận định về quyết định trên của Dell, Michael Dell - Giám đốc điều hành Hãng cho biết, Internet là động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong thời gian tới và lĩnh vực này có tiềm năng không giới hạn.

Giám đốc điều hành của hãng

Michael Dell - Giám đốc điều hành Hãng máy tính Dell

Ngoài ra hãng máy tính cá nhân Dell cũng tuân thủ nguyên tắc “Tại Trung Quốc, vì Trung Quốc” và chiến lược kinh doanh của Dell sẽ được soạn thảo phù hợp với các chính sách của Chính phủ Trung Quốc. Dell cũng sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng đội ngũ nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc. Trước đó, vào năm 2010, Dell đã thông báo kế hoạch đầu tư 250 tỷ USD trong 10 năm sau đó vào Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của hãng, sau Mỹ. Hiện, chưa rõ 125 tỷ USD nói trên có thuộc kế hoạch đầu tư mà Dell đưa ra cách đây 5 năm hay không. Văn phòng đại diện của Dell tại Trung Quốc chưa đưa ra lời bình luận nào.

Trước bước tiến dài và sâu này thì Dell đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường Trung Quốc từ khoảng 20 năm về trước. Mỗi năm, Dell thu về khoảng 5 tỷ USD doanh thu từ thị trường này. Trong quý 2/2015, Dell đứng thứ ba trong bảng xếp hạng các hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, chỉ sau tập đoàn Lenovo Ltd (Trung Quốc) và Hewlett-Packard Co (Mỹ), theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường International Data Corp.

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo