Pháp luật

Dẹp nạn mang quan chức ra hù dọa công an

Đang xuất hiện tình trạng mạo danh người thân lãnh đạo Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế hòng can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm.

(VNE) Ngày 7/5, đại tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng Công an) ký công điện yêu cầu lãnh đạo các cấp phải gương mẫu, không can thiệp việc xử lý các vi phạm của thân nhân, bạn bè.

Bộ trưởng cấm cán bộ, chiến sĩ công an can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức.

Công điện cũng chỉ đạo các tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, công an các tỉnh thành trực thuộc Trung ương và Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải ngăn chặn các hành vi mạo danh người thân cán bộ trong ngành.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, thời gian qua, một số địa phương xuất hiện tình trạng mạo danh người thân lãnh đạo Bộ, công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế hòng can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm. Kẻ mạo danh còn lừa đảo tuyển sinh, tuyển dụng, xin dự án... đặc biệt là "xin xỏ" trong xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Nhận thấy việc làm này ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức và uy tín của lực lượng ngành, Bộ trưởng Công an yêu cầu cần kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý.

Những nơi nhận được điện chỉ đạo phải thường xuyên thanh kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ không chấp hành quy chế làm việc, dung túng, bao che, không báo cáo lãnh đạo về những việc làm không đúng quy định với các trường hợp là thân nhân hoặc tự xưng là thân nhân lãnh đạo Bộ Công an cũng như công an các đơn vị địa phương.

 

 

 

Hà Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo