Pháp luật

ĐH Ngoại Thương: Giáo viên “tố” Phó hiệu trưởng tham nhũng tiền tỷ?

(DNVN) - Giáo viên trường Đại học Ngoại Thương lên tiếng “tố” cáo Phó hiệu trưởng tham nhũng tiền tỷ, cùng hàng loạt các sai phạm khác được diễn ra trong thời gian dài, nhưng vẫn chưa được xử lý khiến tập thể giáo viên hoang mang?

Ngày 25/11/2015, tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam có nhận được đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Thị T., hiện đang công tác tại trường ĐH Ngoại Thương, số 91 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. Người liên quan đến việc bà T. tố cáo trong đơn chính là Phó hiệu trưởngnhà trường Đào Thị Thu Giang.

Nội dung tố cáo của bà T. đối với Phó hiệu trưởng nhà trường cụ thể gồm các nội dung liên quan đến việc chiếm đoạt tiền của nhà nước từ hình thức đào tạo liên kết nước ngoài, dự án cải tạo khu nhà B của trường ĐH Ngoại Thương.

Đơn tố cáo về hành vi "tham nhũng" đối với bà Giang, Phó hiệu trưởng nhà trường được bà T. gửi tới các cơ quan chức năng.

Cụ thể trong đơn tố cáo bà T. đề cập: “Tại lĩnh vực đào tạo liên kết nước ngoài từ năm 2006 đến năm 2013, Phòng kế hoạch - tài chính theo chỉ đạo của bà Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng đã tổ chức đào tạo 13 khóa học, khoảng hơn 1.200 sinh viên với mức thu từ 1.000 USD – 1.200 USD/ sinh viên/một năm, tổng thu hơn 25 tỷ VND.

Số tiền thu được từ việc đào tạo liên kết trên là rất lớn, nhưng chỉ đến khi các giáo viên trong trường có đơn thư khiếu nại của cán bộ, giảng viên nhà trường thì đến đầu năm 2014 Phòng kế hoạch - tài chính mới nộp vào nhà trường được khoảng 2 tỷ VND - đây là khoản thu của khóa học năm 2013. Trong khi số tiền còn lại hơn 23 tỷ VNĐ của các năm học trước đó thì lại không được nhắc đến, cũng như nộp lại.”

Trong khi đó, đối với dự án nâng cấp, chỉnh trang, xây dựng cơ sở vật chất tại khu vực tòa nhà B của Trường Đại học Ngoại Thương diễn ra vào thời điểm năm 2009 thì bà T. có nêu một số vấn đề về việc không tuân thủ đúng các quy định nhà nước liên quan đến việc đấu thầu, thi công đối với công trình trên.

Các dấu hiệu tố cáo bà Giang trong dự án này có liên quan đến sai phạm trong việc thi công gói thầu tập trung vào các hành vi cụ thể: “Tách giá trị dự toán thành 2 gói thầu để chỉ định thầu cho nhà thầu là Công ty cổ phần xây lắp Thành Hưng. Chỉ định thầu thi công gói thầu Công trình cải tạo mặt ngoài Nhà B ngày 27/10/2009 với tổng giá trị 989.245.000 đồng, ký hợp đồng số 01/2009/ĐHNT-TH ngày 29/10/2009, thực hiện từ ngày 30/10/2009, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng ngày 24/12/2009.

Nhiều nội dung tố cáo bà Giang, Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Thương được bà T đề cập trong đơn.

Chỉ định thầu thi công gói thầu Công trình cải tạo chống xuống cấp các phòng làm việc nhà B ngày 9/11/2009 với tổng trị giá 928.763.000 đồng, thực hiện từ ngày 12/11/2009, nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng ngày 29/12/2009. Hồ sơ thầu, dự toán, thiết kế, hợp đồng đã được ký và đóng dấu khống không có ngày tháng để điền ngày phù hợp rút tiền ngân sách trước 31/12/2009.”

 

Trước những việc làm có dấu hiệu “bất minh” về tài chính dưới sự chỉ đạo của Phó hiệu trưởng Đào Thị Thu Giang đang diễn ra tại Trường Đại học Ngoại Thương một cách “nghiêm trọng” đã khiến tập thể giáo viên cảm thấy “hoang mang” lo lắng, do sự việc đã được bà T. nhiều lần được khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Trước thông tin tố cáo của cán bộ đang công tác tại trường ĐH Ngoại Thương đối với Phó Hiệu trưởng nhà trường. Để rộng đường thông tin dư luận một cách khách quan, trung thực nhất, cũng như tìm hiểu rõ nội dung liên quan đến việc tố cáo của bà T. đối với Phó hiệu trưởng Đào Thị Thu Giang.

Ngày 3/12/2015, theo phân công của tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, PV có liên hệ đặt lịch làm việc với Ban lãnh đạo nhà trường về nội dung liên quan đến đơn thư tố cáo của bà T. Tiếp nhận thông tin đơn thư, kèm theo giấy giới thiệu do PV cung cấp, bà Nguyễn Trà Mi, cán bộ văn phòng có hứa sẽ báo cáo lên ban lãnh đạo nhà trường về việc này.

Tuy nhiên, đã gần 20 ngày trôi qua kể từ khi PV đến liên hệ làm đặt lịch làm việc, cũng không ít lần PV điện thoại để hỏi về lịch làm việc cụ thể với Ban lãnh đạo nhà trường, nhưng chỉ nhận được câu trả lời từ phía cán bộ văn phòng rằng: “Thông tin do PV cung cấp đã được báo cáo với lãnh đạo, nhưng vì lãnh đạo bận họp nên chưa có lịch làm việc cụ thể” kèm theo lời hẹn sẽ liên hệ lại với PV khi có thông tin.

Trước thông tin diễn biến của sự việc, Doanh nghiệp Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, tiến hành thanh kiểm tra đối với việc tố cáo trên, tránh gây tâm lý “hoang mang” mất đoàn kết trong nội bộ nhà trường để các cán bộ có thể thấy vững tâm khi đang công tác tại đây.

 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin mới nhất đến bạn đọc

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo