Pháp luật

Đi đám cưới bằng... phong bì rỗng

Hằng ngày, cứ nhà hàng nào tổ chức tiệc cưới là vợ chồng Đạt ăn mặc lịch sự, chuẩn bị một phong bì rỗng (không bỏ tiền mừng) rồi chở theo con cái đến dự. Tất nhiên, trong hàng trăm, hàng nghìn khách thì cô dâu, chú rể cùng hai họ chẳng thể biết vợ chồng Đạt là khách của bên nào. Nhập tiệc, vợ chồng Đạt ăn uống no rồi xin phép về trước. Ra khu vực giữ xe, Đạt dùng đoản phá ổ khóa, tráo vé để trộm xe của khách.

Trưa 5/10/2014, anh H.N.D (trú tổ P. Cam Phúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển xe máy Yamaha Exciter (trị giá gần 30 triệu đồng) đến nhà hàng Thiên Nga thuộc P. Cam Phúc Bắc dự tiệc cưới của bạn. Trước khi vào dự tiệc, anh Duy gửi xe cho bảo vệ nhà hàng và lấy số xe, nhưng khi ra về thì chiếc xe đã “biến” mất. 2 tuần sau, anh T.T. (trú H. Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) cũng bị mất xe máy Yamaha Exciter khi dự tiệc cưới tại nhà hàng Song Hỷ (P. Cam Linh). Theo anh Tín, chiếc xe này anh vừa mua với giá hơn 45 triệu đồng và dù anh đã khóa cổ cẩn thận xe vẫn bị mất.

Ảnh minh họa.

Ngoài những vụ trên, theo tài liệu của Đội CSĐTTP về TTXH CATP Cam Ranh, từ cuối tháng 10-2014 đến cuối tháng 8-2015, trên địa bàn Cam Ranh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, chủ yếu là dòng xe Yamaha Exciter và hầu hết là bị mất sau khi dự tiệc cưới tại các nhà hàng. Một điều khá trùng hợp là sau những vụ mất trộm xe thì lực lượng bảo vệ nhà hàng lại thấy có chiếc xe máy cũ của ai đó để “quên”.

Trước tình hình trên, Đội CSĐTTP về TTXH CATP Cam Ranh tập trung lực lượng vào cuộc điều tra. Qua sàng lọc hàng loạt đối tượng, CQĐT thấy Nguyễn Thành Đạt (22 tuổi, tạm trú P. Cam Phúc Bắc) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bố trí TS “chăm sóc”. Tối 22-8-2015, tại nhà hàng Hương Việt (tổ dân phố Mỹ Ca, P. Cam Nghĩa) lại xảy ra vụ trộm xe máy. Tiến hành xác minh, lực lượng CA xác định, vị khách nghi vấn được bảo vệ nhà hàng Hương Việt nhận dạng có nhiều điểm trùng khớp với Đạt. Củng cố chứng cứ, CQĐT tiến hành lệnh bắt, khám xét nơi Đạt thuê trọ thì phát hiện 2 xe máy đối tượng trộm trước đó nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Tại CQĐT, Đạt khai nhận, sau nhiều lần đi dự tiệc cưới tại các nhà hàng, thấy việc trông giữ xe tại đây có nhiều sơ hở nên bàn với vợ là Nguyễn Thị Kim Cúc (26 tuổi) tính chuyện “làm ăn”. Vậy là hằng ngày, cứ nhà hàng nào tổ chức tiệc cưới là vợ chồng Đạt ăn mặc lịch sự, chuẩn bị một phong bì rỗng (không bỏ tiền mừng) rồi chở theo con cái đến dự. Tất nhiên, trong hàng trăm, hàng nghìn khách thì cô dâu, chú rể cùng hai họ chẳng thể biết vợ chồng Đạt là khách của bên nào. Nhập tiệc, vợ chồng Đạt ăn uống no rồi xin phép về trước. Ra khu vực giữ xe, Đạt dùng đoản phá ổ khóa, tráo vé để trộm xe của khách.

Đến nay, CQĐT vợ chồng Đạt đã trộm 13 xe máy, trị giá hơn 300 triệu đồng. Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, CQĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Đạt, còn Cúc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.

Theo Báo Công an TP Đà Nẵng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo