Thị trường

Địa lan, lan hồ điệp đắt đỏ dịp 8/3

Trời Hà Nội lất phất mưa phùn, dọc các tuyến phố cung đường vẫn tràn ngập sắc hoa tạo nên không khí sôi động ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Trong đó, hoa hồng nhung, ly, địa lan và lan hồ điệp là các loại hoa đắt đỏ, được ưa chuộng trong những ngày này.

Hoa tươi được bày bán đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

 

Hoa luôn là món quà ý nghĩa làm quà tặng được các chị em phụ nữ dịp 8/3. Khảo sát thị trường hoa cho thấy, giá hoa tăng vọt, đắt gấp đôi so với ngày thường, đây là thời điểm kinh doanh bội thu cho các cửa hàng. Tại một số cửa hàng hoa tươi trên đường Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Láng, Nguyễn Trãi,… hoa hồng, lan, ly là các loại hoa được bày bán, tiêu thụ với số lượng lớn . 

 

Theo Chị Phương – chủ cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy: “Năm nay hoa rất hiếm và khan hàng do sát với dịp lễ, tết. Mốt hoa được ưa chuộng dịp 8/3 là hoa địa lan, lan hồ điệp và hồng, ly. Trong đó, đắt nhất là địa lan nhập về đã 200.000 đồng/ cành”.
 
Hoa địa lan trang trí trong lãng nhập về đã 200.000 đồng/ cành.
 
Giá hoa hồng cũng dao động trung bình từ 20-30.000/bông hồng, tăng  gấp 3 lần so với ngày thường, còn một bó hoa hồng giá từ 200.000 - 250.000 đồng/bó 20 bông; hoa ly 30.000-40.000 đồng/cành.
 
Chủ cửa hàng hoa Thanh Hà trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết, giá hoa còn cao hơn nữa trong ngày 8/3, bán chạy nhất là địa lan có giá 250.000-300.000 đồng/cành, lan hồ điệp từ 150.000 – 200.000 đồng/ trên cành. 
 
Lãng hoa địa lan được kết cầu kì có giá từ 800.000 đến vài triệu đồng/lãng.
 
Khách hàng có xu hướng mua những lẵng hoa trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt và sang trọng chủ yếu để tặng cơ quan, đơn vị đặt hàng với với số lượng lớn, giá các lẵng hoa cũng cao hơn, dao động từ 250.000 đồng đến tiền triệu đồng tùy vào loại hoa và cách trang trí phụ kiện kèm theo. 
 
Những giỏ hoa đẹp nhất, kèm theo lời chúc được các cửa hàng trưng ra phục vụ khách hàng 8/3.
 
Theo một nhân viên bán hàng, những ngày này do nhu cầu tiêu thụ hoa lớn nên phải kết hoa nhiều với số lượng lớn, trang trí lãng cũng phải bắt mắt độc đáo mới kịp phục vụ nhu cầu khách hàng. Hoa lan nhập từ Đà Lạt (Lâm Đồng) phải ra chợ hoa Quảng Bá mới có, còn hoa ly chủ yếu từ các nhà vườn trong nước như làng hoa Tây Tựu, Mê Linh, một số loại hoa lan và ly cao cấp được nhập từ Hà Lan nhưng hoa trong nước giá mềm, hợp với túi tiền nên được nhiều người lựa chọn. 
 
Dọc các tuyến phố, nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ buôn hoa về tự trang trí để kiếm thêm thu nhập. Bạn Hương – sinh viên trường Đại học Công nghiệp chia sẻ: Mình và một số người bạn đã thức cả đêm để ra chợ hoa Quảng Bá mua hoa, do từng đi làm thêm tại cửa hàng hoa nên có tay nghề, chỉ cần mua hoa và phụ kiện về tự trang trí nên rất rẻ và bán ở ngoài đường cũng không mất tiền thuê mặt bằng”. 
 
Hoa tươi bày bán tại khắp các đường phố Hà Nội.
 
Chả vậy mà, giá hoa bán dọc đường cũng mềm hơn hẳn so với các cửa hàng nên rất đông khách, một lãng hoa đẹp có giá từ 100.000 – 200.000 đồng, được trang trí khá đơn giản chứ không cầu kỳ như tại các cửa hàng.
 
Người bán hàng đang vừa cắt tỉa, trang trí lãng hoa tùy theo yêu cầu của khách hàng, công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ.
 
Hoa tươi là món quà tặng phổ biến, một sản phẩm cũng từ hoa nhưng độc và lạ hơn đó là tranh hoa khô 3D được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên từ hoa hồng, cúc, cỏ thông sấy khô. Trung bình giá tranh khung thấp nhất từ 700.000 đồng thậm chí lên đến 10 triệu đồng với những bức tranh to, có họa tiết cầu kỳ hơn. 
 
Hoa là một món quà không thể thiếu dịp mồng 8/3, kèm theo là các mặt hàng quà tặng công nghệ cao cấp, mỹ phẩm, đồ trang sức… đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhân dịp này, đây cũng là lựa. Hàng trang sức như đồng hồ, lắc tay, dây chuyền, nhẫn khuyên tai có giá từ 300.000đ đến hơn hàng triệu đồng/sản phẩm.
 
Các mặt hàng đồ lưu niệm cũng phong phú, đủ kích cỡ, màu sắc như khăn, mũ, khung ảnh, hoa giả, thú bông, cốc đôi…
 
Ngày 8/3 không thể thiếu hoa nên thị trường hoa tươi luôn đắt khách, đây luôn là món quà đơn giản và ý nghĩa dành tặng cho các bà, các mẹ và các chị em.
 
 
Hiền Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo