Quốc tế

"Địa ngục" Đông Ghouta: Al-Nusra thất thủ, phải tháo chạy về Idlib

(DNVN) - Nhóm phiến quân khét tiếng Mặt trận Al-Nusra vừa rút khỏi Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong những chiếc xe bus trong bối cảnh chiến sự trong khu vực diễn ra vô cùng ác liệt, đẫm máu.

Các chiến binh Al-Nusra cuối cùng đã phải rút khỏi chiến trường ác liệt.

Theo Fort-russ, các chiến binh Al-Nusra được hộ tống rời khỏi Đông Ghouta an toàn để tới tỉnh Idlib, phía tây Bắc Syria nơi nhóm phiến quân này thống trị khu vực.

Các chiến binh Al-Nusra rút đi lần này vốn là tù binh của nhóm khủng bố Jaish al-Islam, vốn thống lĩnh Đông Ghouta.
Quân đội Syria hiện đang ra sức môi giới một giải pháp cho tất cả các nhóm khủng bố hoạt động tại Đông Ghouta rút khỏi khu vực an toàn, có thể chuyển tới tỉnh Idlib hoặc Damra'a ở phía Nam Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Tuy nhiên, Jaish al-Islam tuyên bố rõ rằng chúng không có kế hoạch rời khỏi Đông Ghouta. Điều này có nghĩa là chúng sẽ chiến đấu đến cùng với quân đội Syria. 

Quyết định liều chết của  Jaish al-Islam được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria đạt được những chiến thắng quyết định khắp Đông Ghouta, giải phóng 51% lãnh thổ trong khu vực chỉ trong vài tuần. Tuy nhiên, quân đội Syria hiện vẫn chưa chiếm được các pháo đài chính của phiến quân là Duma, Harasta, Irbin và Jobar. Các tay súng phiến quân được cho là sẽ liều mạng kháng cự để chống lại bất cứ cuộc tấn công nào của quân đội chính phủ.

 

Trong khi đó, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã có hơn 1.000 người thiệt mạng kể từ khi chính phủ Syria phát động cuộc tấn công nhằm vào khu vực Đông Ghouta do phiến quân kiểm soát cách đây gần 3 tuần. SOHR cho hay,  có ít nhất 215 trẻ em trong số 1.002 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công của quân chính phủ Syria bắt đầu vào ngày 18/2.      

 Đông Ghouta là một trong số những khu vực còn lại nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân ở gần thủ đô của Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo FR)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo