Tin tức - Sự kiện

Dịch vụ xếp hàng thuê ngày Black Friday

Với 22 USD mỗi giờ, người Mỹ sẽ không phải chờ đợi hàng tiếng trước cửa các siêu thị trong ngày mua sắm đồ giảm giá cuối năm.

Black Friday (Ngày thứ Sáu đen) là lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ, mở màn cho mùa shopping trước Lễ Giáng sinh. Theo truyền thống, sự kiện này được tổ chức ngay sau Lễ Tạ Ơn và năm nay nhằm vào ngày 28/11. Các cửa hàng, siêu thị trên khắp nước Mỹ sẽ đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, từ năm ngoái, hầu hết các hãng bán lẻ lớn đều khởi động Black Friday sớm một ngày.

Với người Mỹ, lễ hội này rất tuyệt vời, trừ việc phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ bên ngoài. Vì vậy, theo San Francisco Chronicle, nhiều khách hàng đã sử dụng TaskRabbit - website chuyên tìm người làm thuê để tuyển người xếp hàng hộ trong ngày Black Friday. "Mỗi năm, hàng trăm người đã được thuê xếp hàng trong ngày này", Aaron Gannon - người phát ngôn của TaskRabbit cho biết.

 Robert Samuel không ngại xếp hàng trong thời tiết giá rét. Ảnh: SOLD

Tại những nơi có nhu cầu cao, như San Francisco hay New York City, lương trung bình cho mỗi giờ xếp hàng năm nay là 22 USD. Nhưng dù sao, mức giá này vẫn tương đối hợp lý. Ví dụ, Walmart bán một chiếc TV Vizio 65-inch với giá 648 USD trong ngày Black Friday. Giá bình thường của một chiếc TV này trên Amazon là gần 1.300 USD. Vì vậy, kể cả nếu thuê người xếp hàng hộ trong 2 tiếng, người ta vẫn tiết kiệm được hơn 600 USD.

Đó là lý do xếp hàng thuê đang trở thành ngành công nghiệp béo bở, kể cả không phải trong ngày Black Friday. Robert Samuel - nhà sáng lập Same Ol Line Dudes (SOLD) đã kiếm được tới 1.000 USD mỗi tuần nhờ nghề này. "Tôi là người xếp hàng chuyên nghiệp, đây là danh thiếp của tôi. Lần tới, tôi có thể giúp anh đợi nếu anh muốn lấy sản phẩm mẫu hoặc mua loại giày mới ra mắt", Samuel cho biết.

Time nhận xét một mặt, điều này có vẻ bất công khi một số người dư dả hơn trả tiền cho người khác để mình có lợi thế khi mua hàng giảm giá. Nhưng mặt khác, dùng những đồng tiền bạn vất vả kiếm được để giải phóng bản thân khỏi việc xếp hàng mệt mỏi cũng chẳng có gì đáng trách.

Bên cạnh đó, việc này cũng giúp nhân viên các cửa hàng dễ thở hơn. "Khách hàng vào ngày này hay nổi giận lắm, họ cứ ném đồ ào ào ra trước mặt tôi", một nhân viên thu ngân tại Ralph Lauren cho biết.

Theo VNExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo