Quốc tế

"Điểm mặt" 3 bà hoàng dâm loạn nhất lịch sử Trung Hoa

Nhiều người giữ vị trí mẫu nghi thiên hạ hay thậm chí ngồi trên ngai vàng vẫn "nỗ lực" ghi tên mình vào bảng "phong thần" trụy lạc.

Trung Hoa nổi tiếng với chiều dài lịch sử nhiều biến cố cùng những triều đại thay phiên nhau và những câu chuyện thâm cung bí sử ít người biết đến. Chính những câu chuyện về lịch sử lại trở thành "liều thuốc" kích thích bất cứ ai muốn tò mò về lịch sử triều đại của một đất nước đông dân nhất thế giới này.

Bên cạnh danh sách những ông vua hoang dâm vô độ, người ta cũng liệt ra một bảng "phong thần" dành cho những bà hoàng có đời sống trụy lạc ít ai bì được.

Hoàng hậu Hà Tịnh Anh, ngoại tình trước mắt vua

Hoàng hậu Hà Tịnh Anh nổi tiếng với bản tính dâm loạn. Ảnh minh họa.

Hà Tịnh Anh là người huyện Lư Giang, tỉnh An Huy, con gái của Hà Trấp, là Phủ quân tướng quân ở triều đại Tề Vũ Đế Tiêu Trách. Năm 485, Hà Tịnh Anh được gả cho Nam quận vương Tiêu Chiêu Nghiệp, cháu đích tôn của Tề Vũ Đế Tiêu Trách, con trai cả của Thái tử Tiêu Trường Mậu làm Vương phi.

Sau khi vào phủ Nam vương, Hà Tịnh Anh lộ rõ là một bà hoàng dâm loạn khi "nhập nhằng tình ái" với cả thuộc hạ và bạn bè của chồng.
Không chỉ thế, khi Tiêu Chiêu Nghiệp lộ rõ bản chất bất hiếu nhờ nữ thầy tế dùng bùa chú cho cha và ông chết sớm để nhanh chóng lên ngôi vua thì Hà Tịnh Anh lại tiếp tục thể hiện sở thích hoang dâm của mình. Mặc cho những mưu đồ của chồng, Hà Tịnh Anh ngày ngày qua lại với Dương Mân Chi vốn là con trai của nữ thầy Tế trước mặt chồng mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào.

Nể sợ bà mẹ nên Tiêu Chiêu Nghiệp cũng rất sủng ái Dương Mân Chi, chính vì thế Chiêu Nghiệp mặc nhiên để cho vợ mình qua lại với người đàn ông này.

Sau khi Tề Vũ Đế Tiêu Trách, và thái tử Tiêu Trường Mậu qua đời vì bạo bệnh, Tiêu Chiêu Nghiệp nhanh chóng lên ngôi vua và để mặc cho vợ mình "tác oai tác quái" mặc dù đã lên chức hoàng hậu.

Chính vì háo sắc trụy lạc của Tiêu Chiêu Nghiệp và sự dung túng cho lối sống nhục dục của vợ mình khiến triều đại của Tiêu Chiêu Nghiệp chỉ tồn tại được chưa đầy 1 năm.

 

Thái hậu Triệu Cơ - tư thông với chồng cũ, qua lại với thái giám giả

Thái hậu Triệu Cơ và những mối tình khiến dư luận tranh cãi. Ảnh minh họa.

Chuyện ngoại tình của Triệu Cơ trở thành câu chuyện có nhiều tranh cãi trong suốt nhiều thế kỷ qua bởi những ẩn khuất chưa tìm được lời giải. Điều này được đưa ra bàn luận nhiều 1 phần vì liên quan tới huyết thống của vị Hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc Tần Thủy Hoàng.

Triệu Cơ được biết đến với tư cách là một kỹ nữ xinh đẹp tại thành Hàm Đan, nước Triệu được Lã Bất Vi chuộc về làm thiếp.

Thời kỳ đó, Từ Sở đang làm con tin tại nước Triệu được Lã Bất Vi cứu giúp và trở thành người thừa tự của An Quốc Quân. Từ Sở có cơ hội gặp Triệu Cơ và mê mẩn vẻ đẹp của Triệu Cơ. Lã Bất Vi đã nhanh chóng "cống" thiếp của mình cho Tử Sở. Sau đó ít lâu, Triệu Cơ sinh hạ Doanh Chính. Nhiều người nghi ngờ rằng Doanh Chính mà sau này là vị Hoàng đế nổi tiếng Tần Thủy Hoàng.

Sau này khi Tử Sở lên ngôi vua nước Tần, Triệu Cơ nghiễm nhiên trở thành hoàng hậu. Sau 3 năm lên ngôi vua, Tử Sở vì bạo bệnh mà chết, Doanh Chính kế nghiệp cha khi mới 13 tuổi, vì thế việc triều chính chủ yếu nhờ vào Lã Bất Vi.

 

Chồng chết trong khi vẫn còn son trẻ, để thỏa mãn cho nhu cầu của mình, Triệu Cơ đã qua lại với Lã Bất Vi.

Không thể mãi giấu diếm Doanh Chính khi vị vua trẻ ngày càng trở nên uy quyền cũng như độ tuổi không còn sung sức nên Lã Bất Vi đã nghĩ tới tìm kẻ thế chân cho mình. Hắn đã tìm Lao Ái, một người đàn ông tinh lực dồi dào để cống cho Triệu Cơ với tư cách là một thái giám.

Từ đó trở đi, Triệu Cơ và Lao Ái sa vào cuộc tình cuồng loạn và sau đó Thái Hậu nước Tần sinh 2 cậu con trai với tên thái giảm giả này.
Sau này vụ việc bị Tần Thủy Hoàng phát hiện, niệm tình mẫu tử Triệu Cơ được tha chết nhưng bị nhốt trong cấm cung. Lao Ái bị tru di ba họ. Còn Lã Bất vi cũng bị ép chết không lâu sau đó.

Võ Tắc Thiên - Bà hoàng quyền lực và "sung mãn"

Được biết đến với vai trò là bà hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, Võ Tắc Thiên được biết tới với cuộc đời đầy quyền lực và cả những tình sử "dâm đãng" ở chốn cung cấm.

 

Nổi bật nhất trong số đó có cuộc tình của Võ Tắc Thiên với một tiểu hòa thượng khi mới 14 tuổi.

Võ Tắc Thiên. Ảnh minh họa.

Theo nhiều tài liệu ghi chép lại 14 tuổi, Võ Tắc Thiên được đưa vào cung và khiến vua háo sắc Đường Thái Tông ở tuổi ngoại tứ tuần cũng phải mê mẩn. Sau khi vị vua này băng hà, theo lệ thì những phi tần cung nữ cũng phải chết theo. Nhưng với trí thông minh của mình, Võ Tắc Thiên đã xin cắt tóc đi tu để tránh lệ này. Khi đi tu tại một ngôi chùa, Võ Tắc Thiên đã bắt đầu qua lại với 1 chú tiểu hòa thượng tên là Phùng Tiểu Bảo. Cuộc tình này ít ai biết đến do ngôi chùa ở vị trí khuất lấp nhưng rất nhiều tài liệu cũng ghi lại về chú tiểu đam mê trần tục này.
Sau khi hết tang cha, Thái Tử Lý Trị lúc này đã lên ngôi vua đã tới chùa Võ Tắc Thiên tu để gặp lại người đẹp. Những lần gặp gỡ đã khiến Võ Tắc Thiên mang thai con của Lý Trị. Ngay sau đó, Võ Tắc Thiên được triệu hồi vào cung và trở thành Chiêu Nghi.

Theo một số tài liệu cho biết, dù sau khi hoàn tục vào cung vua nhưng Võ Tắc Thiên vẫn thường xuyên qua lại với vị hòa thượng này. Đến khi Võ Tắc Thiên lên ngôi vua, vị hòa thượng đã hoàn tục và đưa vào cung với danh nghĩa là chú họ của bà hoàng "dâm đãng" này.

Tuy nhiên, Phùng Tiểu Bảo sau khi đổi tên thành Hứa Hoài Nghĩa lại không chịu yên phận với Võ Tắc Thiên mà còn dây dưa với Thái Bình (con gái của Võ Tắc Thiên với Hoàng đế Lý Trị. Sau khi phát hiện ra vụ việc, Võ Tắc Thiên quyết định giết chết Hứa Hoài Nghĩa và vùi xác đã bị đốt thành tro xuống bùn sâu. Ngoài họ Phùng, Võ Tắc Thiên còn dâm loạn ăn nằm với quan ngự y Thẩm Nam Liêu, người thường đến cung "massage" cho Hoàng hậu. Ngoài ra còn có vị đạo sĩ tên Minh Sùng Nghiễm, luôn luôn có mặt để thỏa mãn dâm tính của bà.

Sau đấy, Võ Tắc Thiên lại dây dưa với "mỹ nam" Thái Bình công chúa cống tiến. Ở độ tuổi không mấy làm trẻ trung, Võ Tắc Thiên vẫn rất sung mãn "mây mưa" cùng chàng trai trẻ Trương Sướng Tôn, vốn là em trai của chồng Thái Bình công chúa.

 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo