Văn hóa

Điểm mặt những quán hủ tiếu ngon 'nhức nhối' ở Hà Nội

Địa điểm ăn hủ tiếu ngon ở Hà Nội sau đây sẽ là gọi ý tuyệt vời cho những bạn muốn thưởng thức món ăn đậm chất Nam Bộ này.

Cô Tuân - hủ tiếu và bún bò Nam Bộ

Quán hủ tiếu cô Tuân đã có từ khá lâu và được nhiều người biết đến như một điểm đến lý tưởng để thưởng thức hủ tiếu và bún bò Nam Bộ. Đến đây, bạn sẽ được bưng ra một tô hủ tiếu đầy đặn gồm thịt xá xíu, hành phi, lạc rang cùng nước dùng đậm đà và những cọng hủ tiếu sợi dai.

Hủ tiếu là món ăn của người dân Nam Bộ nhưng lại rất hấp dẫn các thực khách Hà thành. Ảnh: I.T.

Thứ làm nên sự khác biệt ấy là nước lèo ngọt lịm được ninh từ xương ống, thêm ít tôm và mực khô để tạo độ ngọt tự nhiên cho bát hủ tiếu. Tô hủ tiếu với nước vừa phải, đủ ngập các sợi bánh, ăn kèm cùng rau sống.

Ăn một miếng, bạn cảm nhận được vị ngọt đậm đà của nước dùng, vị béo ngậy của thịt và vị thanh của rau sống. Giá một tô hủ tiếu là 40.000 đồng.

Địa chỉ: 49C Trần Quốc Toản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Phở tíu - chợ Đồng Xuân

Phở tíu chợ Đồng Xuân có hai quán nổi tiếng hơn cả: Quán phở tíu Hạnh và quán cô Phương Béo. Hai quán này đều là địa điểm ăn hủ tiếu ngon ở Hà Nội.

 

Bát hủ tiếu ở đây đầy đặn, sợi phở tiếu không to, dễ vụn ra mà ngược lại nhỏ, mềm và dai hơn. Thịt xá xíu là thịt chân giò, thái lát mỏng vừa, có cả thịt bằm xào đậm đà. Quán còn có cả giá độ trụng sôi ăn kèm, khiến cho tô hủ tiếu ngon một cách trọn vẹn hơn.

Tô hủ tiếu với nước trộn ngọt vừa, cho thêm chút dấm ớt, chút rau mùi nữa thì ăn vừa miệng vô cùng. Tuy nhiên, vì quán nằm trong ngõ chợ nên bạn phải gửi xe ở ngoài trước khi vào thưởng thức.

Địa chỉ: Ngõ Chợ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quán Hủ tiếu nem cuốn

Là quán vỉa hè với chiếc biển có phần khiêm tốn nép mình bên trong nên sẽ khá vất vả cho thực khách khi muốn tìm đến quán, cũng không có nhiều bàn ghế để ngồi. Tuy nhiên lượng thực khách đến quán để thưởng thức hủ tiếu tại đây vẫn rất đông, người ta vui vẻ cầm bát ăn luôn mà không cần bàn ghế mỗi khi không còn đủ chỗ.

 

Hủ tiếu khác lạ chính là cách chế biến nước dùng. Ảnh: I.T.

Nước trộn chua chua ngọt ngọt cùng sợi mì dai dai chứ không dùng sợi bún như nhiều chỗ khác, ăn kèm thịt xá xíu thái lát, từng thớ thịt to và mềm được thái mỏng vừa vặn, phủ thêm ít hành khô và lạc bùi bùi cùng rau sống thanh mát ăn kèm, rưới lên 1 chút nước trộn và trộn đều là có thể thưởng thức một bát hủ tiếu thơm ngon tròn vị giữa lòng Hà Nội.

Địa chỉ: 32D Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Huy Hoàng - hủ tíu, mỳ vằn thắn

Hủ tiếu ở đây mang sự kết hợp của cả miền Nam và miền Bắc. Để phù hợp với khẩu vị của người dân miền Bắc, chủ quán đã thay đổi một chút trong cách chế biến. Nếu như ở miền Nam, hủ tiếu có thịt xá xíu ngọt hơn thì ra ngoài Bắc đã được chế biến để vị phù hợp hơn. Tuy nhiên, vị khác lạ của hủ tiếu miền Nam thì quán vẫn giữ được. Tô hủ tiếu có thịt băm, xá xíu, rau cải, hành khô cùng nước trộn, kèm theo một bát nước dùng đậm đà. Quán mở từ 16h đến 23h nên những bạn nào muốn thưởng thức thì hãy đến vào khoảng thời gian này nhé. Giá một tô khoảng 40.000 đồng.

Địa chỉ: 21 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo