Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Các tay súng người Kurd giết 11 binh sĩ Iran, Nga-Mỹ thảo luận cải thiện quan hệ song phương

(DNVN)- Các tay súng người Kurd giết 11 binh sĩ Iran, Nga-Mỹ thảo luận cải thiện quan hệ song phương, Pakistan huy động gần 1 triệu nhân sự chuẩn bị cho bầu cử, Chủ tịch Cuba chỉ định Nội các mới, ông Trump lên tiếng vụ bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái… là những tin tức nổi bật sáng nay (22/7).

Chủ tịch Cuba chỉ định Nội các mới

Chủ tịch Cuba - Miguel Diaz Canel.

Ngày 21/7, Chủ tịch Cuba - Miguel Diaz Canel đã chỉ định Nội các mới. Phần lớn các vị trí chủ chốt trong Nội các Cuba mới bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Ngoại giao đều là nhân sự từ chính phủ tiền nhiệm. 9 trong tổng số 26 thành viên chính phủ là nhân sự mới.

Pakistan huy động gần 1 triệu nhân sự chuẩn bị cho bầu cử

Theo nguồn tin từ Uỷ ban bầu cử Pakistan, nước này sẽ triển khai gần 1 triệu cảnh sát và quân nhân để đảm bảo an ninh cho cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra. Cuộc bầu cử Quốc hội, Hạ viện và hội đồng địa phương tại 4 tỉnh lớn của Pakistan sẽ được tổ chức vào ngày 25/7.

Ngoại trưởng Nga-Mỹ điện đàm về quan hệ song phương

Ngoại trưởng Nga-Mỹ điện đàm về quan hệ song phương.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ngày 21/7, Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ - Mike Pompeo để thảo luận về việc cải thiện quan hệ song phương. Trong đó, hai ngoại trưởng đã "đã trao đổi quan điểm về những cách thức phát triển quan hệ song phương với mục tiêu bình thường hóa quan hệ, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi”. 

 

Somalia bắt giữ nhiều nghi phạm tấn công khủng bố tại Mogadishu

Lực lượng an ninh Somalia ngày 21/7 đã khoanh vùng và bắt giữ một số nghi phạm trong vụ đánh bom xe tại Thủ đô Mogadishu của nước này. Trước đó cùng ngày, một vụ đánh bom xe đã xảy ra khiến 1 sỹ quan an ninh thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Vụ nổ đã gây ra tình trạng hỗn loạn trong khu vực. Lực lượng an ninh sau đó đã bắt giữ nhiều nghi phạm. Hiện chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Các tay súng người Kurd giết 11 binh sĩ Iran

Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Theo Tân Hoa xã, người phát ngôn đảng Cuộc sống Tự do Kurdistan (PJAK) - Amed Shaho cho biết PJAK thừa nhận thực hiện vụ tấn công khiến 11 thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng. Ngoài ra, 8 thành viên khác thuộc IRGC cũng bị thương trong vụ đụng độ với các nhóm phiến quân người Kurd trong đêm 20/7 tại một căn cứ quân sự tại làng Dari gần thành phố Marivan thuộc tỉnh Kurdistan, Tây Bắc Iran.

PJAK tuyên bố tiến hành vụ tấn công để trả đũa vụ giết hại các tay súng của nhóm cũng như việc ám sát một thành viên PJAK tại tỉnh Sulaymaniyah thuộc Khu vực người Kurd ở Iraq.

 

Quân đội Syria thắng lớn ở tỉnh Quneitra, phiến quân vội vã bàn giao xe và vũ khí

Quân đội Syria đã tiến vào một số khu vực tại phía Tây Nam tỉnh Quneitra trong khuôn khổ một thỏa thuận hòa bình với phiến quân trong ngày 21/7. (CHI TIẾT)

Ông Trump lên tiếng vụ bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Ngày 21/7, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ có sai phạm và cho rằng việc cựu luật sư bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông là "phạm pháp". Trước đó một ngày, báo New York Times đưa tin cựu luật sư của Tổng thống Trump, ông Michael Cohen, đã bí mật ghi âm đoạn hội thoại của nhà lãnh đạo Mỹ với nội dung bàn về việc trả tiền cho một cựu người mẫu Playboy ngay trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. "Thật không thể tưởng tượng chính phủ sẽ đột kích vào văn phòng luật sư vào sáng sớm, gần như chưa từng nghe thấy điều này. Càng không thể tưởng tượng việc một luật sư ghi âm cuộc thảo luận với thân chủ - hoàn toàn chưa bao giờ nghe thấy và có thể đó là hành động phi pháp. Tin tốt lành là Tổng thống yêu quý của quý vị không làm gì sai trái", ông Trump viết trên Twitter. 

Nên đọc
Quốc Bảo (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo