Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự trợ giúp của Nga, Mỹ phủ nhận việc sắp tấn công tên lửa vào Syria

(DNVN) - Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự trợ giúp của Nga, Mỹ chính thức lên tiếng về tấn công tên lửa vào Syria, Thủ tướng Anh hạ lệnh tấn công Syria, Syria sơ tán các cơ sở quân sự ở Damascus, Nga nối lại đường bay thẳng đến Ai Cập… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (12/4)

Con gái cựu điệp viên Skripal từ chối sự trợ giúp của Nga

Yulia Skripal.

Hãng Reuters đưa tin, con gái của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal - Yulia Skripal đã từ chối sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nga tại London (Anh). Cha con ông Skripal được cho là đã bị đầu độc hồi tháng trước ở Anh.

Hôm nay Hội đồng Bảo an sẽ họp kín về tình hình Syria 

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiến hành phiên họp kín trong ngày hôm nay (12/4) để thảo luận về đe dọa hành động quân sự đối với Syria. Trước đó, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đăng tải trên Twitter với lời cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria.

Mỹ chính thức lên tiếng về tấn công tên lửa vào Syria

Bà Sarah Sanders.

Phát ngôn viên Nhà Trắng - bà Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump không có ý định đặt ra thời hạn cho vụ tấn công Syria, cho dù trước đó ông này nhấn mạnh trên Twitter về việc tên lửa của Mỹ nhắm đến Syria. Theo giới chuyên gia, đây được xem như là đính chính của Mỹ sau tuyên bố gây sốc của ông Trump về ý định tấn công Syria.

 

Nga nối lại đường bay thẳng đến Ai Cập 

Theo báo chí châu Âu, ngày 11/4, Nga và Ai Cập đã nối lại đường bay thẳng sau hơn 2 năm bị gián đoạn sau vụ nổ bom máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai làm 224 người chết. Theo dự kiến, có khoảng 5 chuyến bay khứ hồi giữa Thủ đô hai nước trong một tuần.

Thủ tướng Anh hạ lệnh tấn công Syria?

Thủ tướng Anh - Theresa May.

Tờ Daily Telegraph cho biết, Thủ tướng Anh - Theresa May đã lệnh cho các tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh chuẩn bị tấn công vào phía Syria. Có khả năng, một cuộc tấn công sẽ được kích hoạt trong tối nay. Hiện chính phủ Anh chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ từ chức

 

Hôm qua, phía Nhà Trắng cho biết, Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Nadia Schadlow đã từ chức sau 3 tháng làm việc cùng ông Trump. Đây là vị quan chức cấp cao thứ ba rời Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (sau Cố vấn An ninh nội địa, ông Thomas Bossert và phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia - Michael Anton).

Trung Quốc và Iran phản đối phương Tây đánh Syria

Ông Cảnh Sảng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Cảnh Sảng và Ngoại trưởng Iran - Mohammed Javad Zarif vừa đồng loạt lên tiếng phản đối các nước phương Tây tấn công quân sự vào Syria. Hai quốc gia này đứng về phía Nga, mong các bên sẽ dàn xếp chính trị để tránh việc chiến sự xảy ra.

Nhật rộ lên dịch vụ thuê đàn ông trung niên để tâm sự

Tờ Japan Times đưa tin, ở Nhật Bản hiện đang rộ lên phong trào thuê đàn ông trung niên hoặc cao tuổi để trò truyện và tư vấn về cuộc sống. Trung bình mỗi giờ tư vấn, những người đàn ông này kiếm được khoảng 1.000 yên (khoảng 213.000 đồng).

 

Syria sơ tán các cơ sở quân sự ở Damascus

Các lực lượng Syria tại Damacus. Ảnh: AFP/TTXVN.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã sơ tán các cơ sở quốc phòng chủ chốt ở Thủ đô Damascus sau khi rộ thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý định tấn công Syria.

Quân đội Ả Rập Saudi chặn thành công tên lửa của Houthi 

Theo Reuters, Quân đội Ả Rập Saudi đã đánh chặn 1 tên lửa trên bầu trời thủ đô Riyadh trong và vô hiệu hóa 2 tên lửa khác tại các thành phố Jizan và Najran, ở miền Nam Ả Rập Saudi của lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo