Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Đức muốn hợp tác với Nga "cứu rỗi" Syria, Anh "minh oan" cho Nga vụ cha con cựu điệp viên Skripal?

(DNVN) - Đức muốn hợp tác với Nga cứu rỗi Syria, xác định nghi phạm đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal, hơn 53 người thương vong vì nổ bệnh viện ở Chile, Tổng cục An ninh Nga tiêu diệt được 1 phần tử khủng bố IS… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (22/4).

Đức muốn hợp tác với Nga cứu rỗi Syria

Ông Heiko Maas.

Trong Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất (G7) hôm 21/4, Ngoại trưởng Đức - Heiko Maas đã lên tiếng hối thúc Nga hợp tác nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria. Cuộc xung đột này đã gây tổn hại mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa phương Tây - Nga và càng trở nên trầm trọng hơn sau chiến dịch không kích của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào chính quyền Tổng thống Syria - Bashar al-Assad hôm 14/4 vừa qua.

>> Xem thêm: Trang trại Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm

Mỹ tập trận gần biên giới Nga

Lực lượng tăng thiết giáp Mỹ với những chiếc Abrams trang bị hệ thống Trophy vừa tổ chức tập trận bắn đạn thật tại Ba Lan, rất gần biên giới Nga. Theo đó, các binh sĩ Mỹ đều tập trung vào các cuộc khai hỏa từ xe tăng của lực lượng Mỹ tại Ba Lan. Trong số lượng lớn các xe tăng tham gia luyện tập có xe tăng M1A2 được đào tạo cùng với quân đội Ba Lan khi các lực lượng NATO đổ dồn quân sự vào vùng biên giới giữa châu Âu và Nga.

>> Xem thêm: Hàng ngàn chiến binh của phiến quân bắt đầu rời khỏi miền Đông Qalamoun

 

Xác định nghi phạm đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

Cựu điệp viên Skripal và con gái.

Theo tờ The Sun, các chuyên gia tình báo của Anh được cho là đã xác định được chính xác các nghi phạm chính trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal và con gái Yulia. Được biết, các nghi phạm này đã chạy trốn sang Nga và hiện vẫn lẩn trốn tại đây. Hiện danh tính nghi phạm này vẫn đang được giữ bí mật.

Nga hy vọng OPCW không chơi trò thiên vị

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova hy vọng, các chuyên gia của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) sẽ đưa ra kết quả điều tra về vụ tấn công hoá học ở Douma, Syria một cách vô tư, không thiên vị càng sớm càng tốt.

Hơn 53 người thương vong vì nổ bệnh viện ở Chile

 

Hiện trường vụ nổ.

Thị trưởng Thành phố Concepcion - Alvaro Ortiz cho biết, đã có một vụ nổ xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Concepcion, phía Nam Thủ đô Santiago (Chile) hôm 21/4 (giờ địa phương) khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h30 và nguyên nhân ban đầu được xác định do rò rỉ khí gas tại một quán cafe gần bệnh viện.

6 nước Nam Mỹ rút khỏi Liên minh các quốc gia Nam Mỹ

Theo AP, 6 quốc gia gồm: Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Paraguay và Peru đã thông báo quyết định tạm ngừng tham gia vào những hoạt động của Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR). Được biết, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn do không thể chọn được người giữ chức Tổng thư ký UNASUR.

Tổng cục An ninh Nga tiêu diệt được 1 phần tử khủng bố IS

Lực lượng của Tổng cục An ninh Nga.

Theo RT đưa tin, hôm 21/4, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiêu diệt một phần tử khủng bố của IS tại nước này. Được biết, tên này có ý định đánh bom vào toà nhà ở Stavropol, Nga.

 

Liên Hợp Quốc hoan nghênh quyết định của Triều Tiên

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc - Antonio Guterres ngày hôm qua (21/4) đã lên tiếng hoan nghênh quyết định dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. (CHI TIẾT)

IS tổn thất nặng trước quân đội Syria

Ảnh minh họa.

Theo Al Masdar News, đã có ít nhất 100 binh sĩ IS (trong đó có 2 thủ lĩnh và 5 chỉ huy chiến trường) đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự của Quân đội Syria ở khu vực Nam Damascus trong 2 ngày qua. Được biết, thương vong chủ yếu là do các cuộc oanh kích của quân đội Syria và chiến đấu cơ Nga.

Ấn Độ cho phép tử hình tội phạm hiếp dâm trẻ em gái

 

Chính phủ Ấn Độ thông qua hình phạt cao nhất với những kẻ hiếp dâm bé gái dưới 12 tuổi, sau hàng loạt vụ án khiến dư luận bức xúc. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo