Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, Anh sắp tịch thu tài sản của người Nga

(DNVN) - Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria, Anh sắp tịch thu tài sản của người Nga, Pháp tranh luận về tấn công quân sự tại Syria, IS gia tăng tấn công vào người Thiên chúa giáo tại Pakistan… là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (16/4).

Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria

Bà Nikki Haley.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - bà Nikki Haley tuyên bố hôm 15/4, Mỹ sẽ tiếp tục tấn công quân sự vào Syria nếu chưa đạt được mục tiêu. Theo đó, có 3 mục tiêu Mỹ đưa ra là đảm bảo vũ khí hoá học không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào gây rủi ro cho lợi ích của Mỹ, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đánh bại và Mỹ có đòn bẩy thuận lợi để theo dõi Iran.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump xác nhận Mỹ tấn công Syria, 32 nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Campuchia bị sa thải vì xem “phim đen”

Ấn Độ bắt giữ nghị sĩ vì cáo buộc hiếp dâm thiếu nữ

Ngày 15/4, Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Kuldeep Singh Sengar - một chính trị gia đảng cầm quyền liên quan đến cáo buộc hiếp dâm một cô gái chưa đến tuổi thành niên. Được biết, quyết định bắt giữ được đưa ra sau khi nạn nhân tự thiêu bất thành ngay trước cửa nhà ông Sengar. Trước khi bị bắt, Kuldeep Singh Sengar là nghị sĩ bang Uttar Pradesh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ - Nhật sắp họp bàn để đối phó với Triều Tiên, Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria

 

Người Nga tại Anh sắp bị tịch thu tài sản?

Thủ tướng Anh - Theresa May.

Sunday Time đưa tin ngày 15/4, Thủ tướng Anh - Theresa May đang cân nhắc các phương án nhằm xử lý những tài sản "bất hợp pháp" của doanh nhân cũng như các quan chức người Nga tại xứ sở sương mù. Trước đó, bà May đã đe dọa sẽ đóng băng tài sản các tài khoản của chính phủ Nga nếu những tài sản đó gây nguy hiểm tới cuộc sống và tài sản của công dân Anh. Một lần nữa, động thái này của bà May đã góp phần làm tăng thêm căng thẳng giữa Nga và Anh.

Pháp tranh luận về tấn công quân sự tại Syria

Ngày 14/4, quân đội Pháp cùng liên quân Anh, Mỹ tiến hành tấn công tên lửa vào Syria. Điều này vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ dư luận trong nước cũng như quốc tế. Hôm nay, Quốc hội Pháp sẽ tiến hành tranh luận về vấn đề Syria. Tại đây, các nghị sĩ sẽ lắng nghe Thủ tướng - Edouard Philippe trình bày về chiến dịch tại Syria cũng như các sáng kiến ngoại giao của Pháp.

Triều Tiên mở tiệc thiết đãi quan chức Trung Quốc

 

Ông Kim Jong-un (trái) và ông Tống Đào.

KCNA đưa tin, ngày 15/4, Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un đã tổ chức một bữa tiệc chào mừng Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc - Tống Đào và đoàn nghệ thuật Trung Quốc tại Bình Nhưỡng. Tại đây, hai bên đã bày tỏ mong muốn phát triển tình hữu nghị song phương.

Tổng thống Palestine kêu gọi các nước Ả Rập thông qua kế hoạch hòa bình

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập (AL) lần thứ 29 diễn ra ở thành phố Dhahran hôm 15/4, Tổng thống Palestine - Mahmoud Abbas đã kêu gọi hội nghị thông qua một kế hoạch hòa bình mà ông đề xuất lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tháng 2/2018. Theo ông Abbas, kế hoạch này đựa trên Sáng kiến Hòa bình Ả Rập - sáng kiến từng được các nước Ả Rập hoan nghênh.

Mỹ chuẩn bị trừng phạt Nga

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin.

Dự kiến, hôm nay (16/4), Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin sẽ công bố các lệnh trừng phạt Nga. Trước đó, Washington cáo buộc Moscow tạo điều kiện cho chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học. Nhằm đáp trả hành động này, Nhà Trắng sẽ đưa ra các biện pháp tác động trực tiếp tới các công ty Nga liên quan đến Assad và việc sử dụng vũ khí hoá học.

 

IS gia tăng tấn công vào người Thiên Chúa giáo tại Pakistan

Theo hãng tin Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào người Thiên Chúa giáo ở Pakistan. Các vụ tấn công liên tiếp xảy ra trong những tuần gần đây, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Ngày 15/4, IS đã tấn công khủng bố một nhà thờ ở thành phố Quetta, miền Nam Pakistan khiến 2 tín đồ Thiên chúa giáo thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Mỹ tuyên bố không rút khỏi Syria và thông báo bất ngờ từ TT Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ngay sau khi Mỹ tuyên bố sẽ không rút quân khỏi Syria chừng nào đạt được các mục tiêu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định rằng ông đã thuyết phục Tổng thống Donald Trump duy trì binh lính ở Syria. (CHI TIẾT)

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Liên quân Mỹ-Anh-Pháp lộ yếu điểm chết người trong vụ không kích Syria

Đòn tấn công tên lửa rầm rộ do Mỹ - Anh - Pháp tiến hành nhằm vào Syria đã bộc lộ yếu điểm chết người và đó là một phần lý do khiến 70% tên lửa được bắn đi đã bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không đời cũ. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo