Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẽ tiếp tục giúp đỡ Syria chống lại Mỹ và đồng minh, Trung Quốc lo sợ khi Nhật triển khai Lữ đoàn Thủy quân lục chiến

(DNVN) - Nga sẽ tiếp tục giúp đỡ Syria chống lại Mỹ và đồng minh, Trung Quốc lo sợ khi Nhật triển khai Lữ đoàn Thủy quân lục chiến, ấn định thời gian Pháp đệ trình các sáng kiến cho cuộc khủng hoảng Syria, 18 tù nhân al-Qaeda trốn khỏi nhà tù của phiến quân Houthi… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (15/4).

Nga tuyên bố sẽ tiếp tục giúp đỡ Syria chống lại Mỹ và đồng minh

Lực lượng quân đội Nga ở Syria.

Cục trưởng Cục Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga - Trung tướng Sergei Rudskoi khẳng định, Nga đã giúp Syria khôi phục hoàn toàn hệ thống phòng không và tiếp tục nâng cấp chúng. Ngoài không chiến, Nga còn giúp đỡ Syria trên biển. Sáng qua (giờ Việt Nam), hệ thống phòng không của Syria đã bắn rơi 71/103 tên lửa hành trình của Mỹ và đồng minh. Được biết, các hệ thống phòng không S-125, S-200, Buk và Kvadrat của Syria - được sản xuất tại Liên Xô cách đây hơn 30 năm.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump xác nhận Mỹ tấn công Syria, 32 nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Campuchia bị sa thải vì xem “phim đen”

Đông Ghouta chính thức nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của SAA

Trang Al-Masdar News đưa tin, quân chính phủ Syria đã chính thức kiểm soát được toàn bộ khu vực Đông Ghouta, thuộc ngoại ô Thủ đô Damascus. Theo các chuyên gia, diễn biến trên cho thấy các lực lượng Syria vẫn đang làm chủ được tình hình trên thực địa, và các hoạt động vẫn diễn ra bình thường bất chấp cuộc tấn công của Mỹ và các đồng minh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ - Nhật sắp họp bàn để đối phó với Triều Tiên, Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Syria

 

Trung Quốc sợ khi Nhật triển khai Lữ đoàn Thủy quân lục chiến

Lữ đoàn Thủy quân lục chiến của Nhật Bản trong buổi diễn tập. 

Quan chức chính phủ Trung Quốc tỏ ra khá lo ngại khi Nhật Bản thành lập đơn vị đặc biệt Thủy quân lục chiến nhằm chống lại các cuộc tấn công trên biển. Đây là lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Thế chiến II, Tokyo cho ra mắt một đơn vị như vậy.

>> Xem thêm: Khám phá sức mạnh hủy diệt của tên lửa mà Mỹ vừa bắn vào Syria

Hội đồng Bảo an bác bỏ dự thảo nghị quyết của Nga về Syria

Hôm qua, một dự thảo nghị quyết do Nga đệ trình, trong đó lên án các cuộc tấn công quân sự do Mỹ, Pháp và Anh tiến hành nhằm vào Syria đã không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua. 

 

Ấn định thời gian Pháp đệ trình các sáng kiến cho cuộc khủng hoảng Syria

Ông Jean-Yves Le Drian.

Ngoại trưởng Pháp - Jean-Yves Le Drian cho biết, vào ngày 16/4 tới đây, Paris sẽ đệ trình các sáng kiến cho cuộc khủng hoảng Syria tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu.

Mỹ và đồng minh có thể tốn 240 triệu USD cho đòn không kích Syria  

Việc điều động tàu và các loại máy bay để phóng hơn 100 tên lửa hành trình khiến liên quân do Mỹ dẫn đầu tiêu tốn chi phí lớn. (CHI TIẾT)

Nga tuyên bố chất độc tấn công cựu điệp viên Skripal được sản xuất ở Anh, Mỹ

 

Ông Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov vừa tiết lộ, chất độc BZ đã được sử dụng trong vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. Theo ông Lavrov, chất độc này nằm trong tay Mỹ, Anh và các quốc gia NATO khác và chưa từng được sản xuất tại Nga.

Trung Quốc tố Mỹ và đồng minh vi phạm điều lệ và nguyên tắc của Liên Hợp Quốc

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc - Cảnh Sảng khẳng định: “Bất kỳ hành động quân sự đơn phương nào đều vi phạm điều lệ và nguyên tắc của Liên Hợp Quốc. Cuộc tấn công trở thành yếu tố làm phức tạp thêm cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria”. Bắc Kinh cũng kêu gọi điều tra về cáo buộc tấn công vũ khí hóa học ở Syria tuần trước.

18 tù nhân al-Qaeda trốn khỏi nhà tù của phiến quân Houthi 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Yemen. Ảnh: VG.

Hôm qua, Giới chức an ninh Yemen cho biết, 18 tù nhân thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã trốn thoát khỏi nhà tù do lực lượng phiến quân Hồi giáo Houthi kiểm soát tại tỉnh al-Bayda của nước này. Được biết, nhiều vũ khí của lực lượng lính gác cũng đã bị các tù nhân al-Qaeda lấy đi.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Tổng thống Trump tuyên bố "sứ mệnh đã hoàn thành" ở Syria

Mới đây, trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã tuyên bố rằng “sứ mệnh đã hoàn thành" ở Syria. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo